Học trực tuyến

Phân tích đa thức thành nhân tử bằng phương pháp nhóm hạng tử

  •   Xem: 430
  •   Thảo luận: 1
- Chúng ta đã được học hai phương pháp phân tích đa thức thành nhân tử là đặt nhân tử chung và dùng hằng đẳng thức, khi không thể phân tích đa thức thành nhân tử bằng hai phương pháp này thì ta sử dụng phương pháp nhóm hạng tử.
- Nhóm hạng tử một cách thích hợp (có thể giao hoán và kết hợp các hạng tử để nhóm) sao cho sau khi nhóm, từng nhóm đa thức có thế phân tích được thành nhân tử bằng phương pháp đặt nhân tử chung, bằng phương pháp dùng hằng đẳng thức. Khi đó đa thức mới phải xuất hiện nhân tử chung hoặc hằng đẳng thức, có thể tiếp tục được nữa. Ta phải phân tích đến cuối cùng (không còn phân tích được nữa).
-  Với một đa thức, có thể có nhiều cách nhóm các hạng tử một cách thích hợp. Dù phân tích bằng cách nào thì kết quả cũng là duy nhất.
- Khi nhóm các hạng tử, phải chú ý đến dấu của đa thức.
 
Thông tin bài học
Ngoài hai phương pháp phân tích đa thức thành nhân tử bằng phương pháp đặt nhân tử chung và dùng hằng đẳng thức, ta còn có phương pháp nhóm hạng tử. Nhóm thích hợp là phương pháp nhóm để xuất hiện nhân tử chung của các nhóm hoặc xuất hiện hằng đẳng thức. Sau khi phân tích đa thức thành nhân tử ở mỗi nhóm thì quá trình phân tích phải tiếp tục được
Phân tích đa thức thành nhân tử bằng phương pháp nhóm hạng tử
Thuộc chủ đề:
Học liệu số
Gửi lên:
06/09/2022
Lớp:
Lớp 8
Môn học:
Toán học
Xem:
430
Tải về:
Thông tin tác giả
Đào Thị Thanh Huyền
Họ và tên:
Đào Thị Thanh Huyền
Đơn vị công tác:
THCS Láng Thượng
   Đánh giá
Bạn đánh giá thế nào về bài giảng này?
Hãy click vào hình sao để đánh giá bài giảng

  Ý kiến bạn đọc

Thiết kế bài giảng điện tử 2021
Học và làm theo Bác
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây