- HS nắm được định nghĩa, các tính chất, dấu hiệu nhận biết của hình vuông.
2. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng vẽ hình vuông, biết vận dụng các tính chất của hình vuông - Rèn kỹ năng phân tích tổng hợp để chứng minh tứ giác là hình vuông 3. Thái độ - Hs có thói quen tích cực tư duy logic xây dựng bài. 4. Năng lực – phẩm chất: - Năng lực: HS được rèn năng lực hợp tác, thuyết phục người khác. - Phẩm chất: HS có tính chất tự tin, tự hoàn thiện bản chất.
Thông tin bài học
Là hình học mà các em rất hay gặp trong cuộc sống đó chính là hình vuông. Thông qua nội dung kiến thức trong bài học này các em sẽ hiểu biết thêm nhiều điều về hình vuông và ứng dụng của nó trong thực tế.