I/Mục tiêu1. Kiến thức: + HS nắm được rút gọn phân thức là gì, cách rút gọn phân thức+ Nắm được qui tắc đổi dấu (nhân cả tử và mẫu với -1) để áp dụng vào rút gọn+ Rút gọn được phân thức2. Kỹ năng: - Biết vận dụng tính chất cơ bản của phân thức để rút gọn phân thức- Biết cách đổi dấu để xuất hiện nhân tử chung của tử và mẫu. Rèn kỹ năng rút gọn phân thức.2. Về năng lực2.1. Năng lực chung- Năng lực tự chủ và tự học: Biết tìm sự hỗ trợ từ giáo viên và bạn cùng lớp, chủ động hoàn thành các - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Học sinh chủ động tham gia và trao đổi thông qua hoạt động nhóm, trao đổi chia sẻ trên lớp.2.2. Năng lực Toán học- Năng lực tư duy và lập luận toán học thể hiện qua việc: Nhận biết được nhân tử chung của tử và mẫu, phân tích được tử và mẫu thức thành nhân tử từ đó tìm được nhân tử chung. - Năng lực mô hình hoá toán học thể hiện qua việc: Biết vận dụng tính chất cơ bản của phân thức để rút gọn phân thức - Năng lực giải quyết vấn đề toán học thể hiện qua việc: Biết cách đổi dấu để xuất hiện nhân tử chung của tử và mẫu.- Năng lực giao tiếp toán học thể hiện qua việc: Nêu và giải thích được việc thực hiện quy đồng mẫu thức trong quá trình thảo luận, chia sẻ cá nhân, nhóm.- Rèn luyện kĩ năng quy đồng mẫu thức các phân thức3. Phẩm chất:- Chăm chỉ: Chú ý lắng nghe, đọc, làm bài tập.- Trách nhiệm: Trách nhiệm của học sinh khi thực hiện các nhiệm vụ, báo cáo kết quả hoạt động nhóm.- Trung thực: Trung thực trong hoạt động nhóm và báo cáo kết quả.
- Thuộc chủ đề:
- Học liệu số
- Gửi lên:
- 06/09/2022
- Lớp:
- Lớp 8
- Môn học:
- Toán học
- Xem:
- 1.511