Học trực tuyến

Em tham gia giao thông

  •   Xem: 794
  •   Thảo luận: 0
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
  1. Năng lực:
  1. Năng lực mĩ thuật:
 - Quan sát và nhận thức thẩm mĩ
 - Sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩ
  1. Năng lực chung:
- Hiểu biết về giao thông và tham gia giao thông an toàn
     - Biết cách thực hiện và tạo hình được sản phẩm đề tài Em tham gia giao thông
  1. Phẩm chất:
  • Yêu quê hương đất nước, có ý thức chấp hành luật giao thông.
  • III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
    Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
    I. KHỞI ĐỘNG:
    (Năng lực quan sát trong bài học)
    - Kiểm tra đồ dùng học tập.





    - Cho học sinh xem video Bài thơ Đèn giao thông.







    - Giáo viên đặt câu hỏi kiểm tra sự quan sát của học sinh.
    + Trong bài thơ nhắc đến loại đèn giao thông nào?








    - Giáo viên giới thiệu chủ đề.


    - Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập.

    - Học sinh xem video

    - Lắng nghe câu hỏi và trả lời theo sự quan sát của mình.
    - Đáp án: Đèn xanh, đèn đỏ, đèn vàng

    - Lắng nghe giáo viên giới thiệu chủ đề.
    II. HOẠT ĐỘNG TÌM HIỂU:
    (Năng lực tìm hiểu về chủ đề)
    * Mục tiêu:
    - Học sinh nhận biết các phương tiện giao thông.
    - Học sinh biết được tham gia giao thông an toàn và không an toàn.
    - Học sinh tập trung, nắm được kiến thức cần đạt trong hoạt động này.
    * Tiến trình của hoạt động:
    - Yêu cầu học sinh quan sát hình ảnh có trên màn hình để tìm hiểu về các loại đường giao thông.







    - Yêu cầu học sinh làm bài tập.
    + Em hãy dựa vào hình ảnh quan sát được và nối tên các loại đường giao thông sao cho phù hợp?









    - Giáo viên cho học sinh xem video về các phương tiện giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường hàng không.






    - Giáo viên yêu cầu học sinh làm bài tập.

    + Em hãy nối phương tiện giao thông đúng với tên loại đường giao thông?













    - Giáo viên yêu cầu học sinh quan sát các hình ảnh tham gia giao thông trên màn hình.





    - Giáo viên yêu cầu học sinh làm bài tập trả lời:

    + Dựa vào hình quan sát được, em hãy trả lười hình ảnh nào là tham gia giao thông an toàn, hình ảnh nào không an toàn?











    - Giáo viên yêu cầu học sinh quan sát tranh vẽ và trả lời câu hỏi:
    + Bức tranh thể hiện phương tiện giao thông gì?









    - Giáo viên cho học sinh xem một số tranh vẽ giao thông không an toàn.






    - Giáo viên cho học sinh xem một số tranh vẽ giao thông an toàn.






    - Giáo viên cho học sinh xem một số tranh vẽ và giới thiệu các cách thể hiện đề tài Em tham gia giao thông: Vẽ bằng màu (màu nước, màu sắp, màu dạ…); Xé/cắt dán bằng giấy báo, giấy màu…; làm mô hình 2D, 3D…



    - Giáo viên cho học sinh xem tranh vẽ đề tài Tham gia giao thông và đặt câu hỏi:
    + Trong một bức tranh đề tài giao thông hình ảnh nào là hình ảnh chính của bức tranh?




    - Giáo viên tóm tắt:  
    Nội dung ghi nhớ




     









    - Học sinh quan sát hình ảnh trên màn hình.

    - Học sinh thực hiện nối đáp án.
    - Đáp án:
    + B. Đường hàng không
    + C. Đường bộ
    + D. Đường sắt
    + A. Đường thủy

    - Xem video các phương tiện giao thông.

    - Học sinh thực hiện bài tập nối tên phương tiện giao thông.
    - Đáp án:
    + Ô tô, xe máy là phương tiện giao thông đường bộ.
    + Máy bay là phương tiện giao thông đường hàng không.
    + Tàu, thuyền…là phương tiện giao thông đường thủy.
    + Tàu hỏa là phương tiện giao thông đường sắt.

    - Quan sát hình ảnh có trên màn hình.

    - Học sinh làm bài tập bằng cách kích chuột và chọn đáp án đúng.
    - Đáp án:
    + Tham gia giao thông không an toàn.
    + Tham gia giao thông An toàn
    + Tham gia giao thông không an toàn.
    + Tham gia giao thông không an toàn.

    - Học sinh quan sát và trả lời

    - Đáp án: + Thuyền
                    + Xe ô tô, xe máy
                    + Tàu lửa
                    + Máy bay

    - Học sinh quan sát

    - Học sinh quan sát

    - Quan sát và lắng nghe

    - Học sinh quan sát và trả lời.
    - Đáp án: Người và phương tiện tham gia giao thông
    • Lắng nghe và đọc thầm ghi nhớ.
    III. HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ NHẬN BIẾT CÁCH THỰC HIỆN
    (Năng lực phân tích và đánh giá thẩm mĩ, giao tiếp, ngôn ngữ, hợp tác, ghi nhớ và thái độ)
    * Mục tiêu:
    + Học sinh nắm được các bước vẽ tranh theo đề tài.
    + Học sinh tập trung và nắm được kiến thức của hoạt động này.
    * Tiến trình của hoạt động:
    - Giáo viên gợi ý và nêu lại các bước vẽ tranh đề tài.








    - Giáo viên cho học sinh xem video minh họa các bước vẽ tranh đề tài giao thông.










    - Cho học sinh quan sát, tham khảo them một số bài vẽ tranh đề tài Em tham gia giao thông của các bạn học sinh tiểu học.
     









    - Học sinh lắng nghe để nhớ lại các bước vẽ tranh đề tài.

    - Học sinh xem video để nắm rõ hơn cách vẽ tranh đề tài Em tham gia giao thông.

    - Tham khảo một số bài vẽ của các bạn học sinh.
    IV. HOẠT ĐỘNG CỦNG CỐ VÀ THỰC HÀNH:
    (Năng lực làm được các sản phẩm cá nhân, ghi nhớ và thái độ)
    * Mục tiêu:
    + Học sinh nắm được kiến thức của bài học.
    + Học sinh có thái độ tích cực, biết tuân thủ đúng luật khi tham gia giao thông.
    + Hiểu và nắm được công việc phải làm.
    * Tiến trình của hoạt động:
    Để củng cố kiến thức giáo viên đặt câu hỏi trắc nghiệm yêu cầu học sinh trả lời:
    + Khi tín hiệu này bật sáng thì các phương tiện giao thông mới được phép đi tiếp, đó là tín hiệu gì?








    - Yêu cầu học sinh chọn đáp án đúng cho câu hỏi:
    + Tàu hỏa chạy trên đường nào?






    + Có mấy cách thể hiện tranh đề tài chủ đề Em tham gia giao thông?







    + Khi tham gia giao thông chúng ta có nên chấp hành luật giao thông hay không?










    - Giáo viên cho học sinh xem một số hình ảnh về hậu quả của việc không chấp hành luật giao thông và giáo dục học sinh.





    - Giáo viên liên hệ giáo dục học sinh về An toàn giao thông. (Lồng ghép trong học đường)





    - Yêu cầu học sinh làm bài tập thực hành và nộp bài vào đường link dưới đây:
    https://docs.google.com/forms/d/1IN0GwBVUd4xfB_vkICVojcdkgJwn44iy_p5lfwAAtjM/edit#responses
     









    - Học sinh trả lời câu hỏi trắc nghiệm.
    Đáp án: Đèn xanh

    - Kích chuột để chọn đáp án đúng.
    - Đáp án:  Đường ray

    - Vận dụng kiến thức đã học của bài để trả lời.
    Đáp án: Có nhiều cách

    - Trả lời câu hỏi
    Đáp án: Chấp hành tốt luật giao thông

    - Quan sát và lắng nghe

    - Lắng nghe và quan sát

    - Học sinh thực hiện theo yêu cầu. (Làm bài tập thực hành và nộp vào đường link)

    Tài liệu tham khảo:
    - Phần mềm Ispring Suite 10
    - Sách Học mĩ thuât lớp 4
    - Sách Dạy mĩ thuật lớp 4
    - Sách tài liệu tập huấn giáo viên Dạy học theo phương pháp Đan mạch.
    - Phần mềm cắt video Cantasi
    - Phần mềm nộp bài: Google forms
    - Phần mềm đổi đuôi: Format Factory
    - Hình ảnh, video trên trang web.

     
Thông tin bài học
TÊN BÀI DẠY: Chủ đề 11 – Em tham gia giao thôngYÊU CẦU CẦN ĐẠT1. Năng lực: a. Năng lực mĩ thuật: - Quan sát và nhận thức thẩm mĩ - Sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩb. Năng lực chung: - Hiểu biết về giao thông và tham gia giao thông an toàn - Biết cách thực hiện và tạo hình được sản phẩm đề tài Em tham gia giao thông2. Phẩm chất: - Yêu quê hương đất nước, có ý thức chấp hành luật giao thông.
Em tham gia giao thông
Thuộc chủ đề:
Học liệu số
Gửi lên:
06/09/2022
Lớp:
Lớp 4
Môn học:
Mĩ thuật
Xem:
794
Tải về:
Thông tin tác giả
Nguyễn Minh Tuấn
Họ và tên:
Nguyễn Minh Tuấn
Đơn vị công tác:
Trường TH Phú Lộc 1
   Đánh giá
Bạn đánh giá thế nào về bài giảng này?
Hãy click vào hình sao để đánh giá bài giảng

  Ý kiến bạn đọc

Thiết kế bài giảng điện tử 2021
Học và làm theo Bác
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây