Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
I. KHỞI ĐỘNG: (Năng lực quan sát trong bài học) - Kiểm tra đồ dùng học tập. - Cho học sinh xem video Bài thơ Đèn giao thông. - Giáo viên đặt câu hỏi kiểm tra sự quan sát của học sinh. + Trong bài thơ nhắc đến loại đèn giao thông nào? - Giáo viên giới thiệu chủ đề. |
- Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập. - Học sinh xem video - Lắng nghe câu hỏi và trả lời theo sự quan sát của mình. - Đáp án: Đèn xanh, đèn đỏ, đèn vàng - Lắng nghe giáo viên giới thiệu chủ đề. |
II. HOẠT ĐỘNG TÌM HIỂU: (Năng lực tìm hiểu về chủ đề) * Mục tiêu: - Học sinh nhận biết các phương tiện giao thông. - Học sinh biết được tham gia giao thông an toàn và không an toàn. - Học sinh tập trung, nắm được kiến thức cần đạt trong hoạt động này. * Tiến trình của hoạt động: - Yêu cầu học sinh quan sát hình ảnh có trên màn hình để tìm hiểu về các loại đường giao thông. - Yêu cầu học sinh làm bài tập. + Em hãy dựa vào hình ảnh quan sát được và nối tên các loại đường giao thông sao cho phù hợp? - Giáo viên cho học sinh xem video về các phương tiện giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường hàng không. - Giáo viên yêu cầu học sinh làm bài tập. + Em hãy nối phương tiện giao thông đúng với tên loại đường giao thông? - Giáo viên yêu cầu học sinh quan sát các hình ảnh tham gia giao thông trên màn hình. - Giáo viên yêu cầu học sinh làm bài tập trả lời: + Dựa vào hình quan sát được, em hãy trả lười hình ảnh nào là tham gia giao thông an toàn, hình ảnh nào không an toàn? - Giáo viên yêu cầu học sinh quan sát tranh vẽ và trả lời câu hỏi: + Bức tranh thể hiện phương tiện giao thông gì? - Giáo viên cho học sinh xem một số tranh vẽ giao thông không an toàn. - Giáo viên cho học sinh xem một số tranh vẽ giao thông an toàn. - Giáo viên cho học sinh xem một số tranh vẽ và giới thiệu các cách thể hiện đề tài Em tham gia giao thông: Vẽ bằng màu (màu nước, màu sắp, màu dạ…); Xé/cắt dán bằng giấy báo, giấy màu…; làm mô hình 2D, 3D… - Giáo viên cho học sinh xem tranh vẽ đề tài Tham gia giao thông và đặt câu hỏi: + Trong một bức tranh đề tài giao thông hình ảnh nào là hình ảnh chính của bức tranh? - Giáo viên tóm tắt: Nội dung ghi nhớ |
- Học sinh quan sát hình ảnh trên màn hình. - Học sinh thực hiện nối đáp án. - Đáp án: + B. Đường hàng không + C. Đường bộ + D. Đường sắt + A. Đường thủy - Xem video các phương tiện giao thông. - Học sinh thực hiện bài tập nối tên phương tiện giao thông. - Đáp án: + Ô tô, xe máy là phương tiện giao thông đường bộ. + Máy bay là phương tiện giao thông đường hàng không. + Tàu, thuyền…là phương tiện giao thông đường thủy. + Tàu hỏa là phương tiện giao thông đường sắt. - Quan sát hình ảnh có trên màn hình. - Học sinh làm bài tập bằng cách kích chuột và chọn đáp án đúng. - Đáp án: + Tham gia giao thông không an toàn. + Tham gia giao thông An toàn + Tham gia giao thông không an toàn. + Tham gia giao thông không an toàn. - Học sinh quan sát và trả lời - Đáp án: + Thuyền + Xe ô tô, xe máy + Tàu lửa + Máy bay - Học sinh quan sát - Học sinh quan sát - Quan sát và lắng nghe - Học sinh quan sát và trả lời. - Đáp án: Người và phương tiện tham gia giao thông
|
III. HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ NHẬN BIẾT CÁCH THỰC HIỆN (Năng lực phân tích và đánh giá thẩm mĩ, giao tiếp, ngôn ngữ, hợp tác, ghi nhớ và thái độ) * Mục tiêu: + Học sinh nắm được các bước vẽ tranh theo đề tài. + Học sinh tập trung và nắm được kiến thức của hoạt động này. * Tiến trình của hoạt động: - Giáo viên gợi ý và nêu lại các bước vẽ tranh đề tài. - Giáo viên cho học sinh xem video minh họa các bước vẽ tranh đề tài giao thông. - Cho học sinh quan sát, tham khảo them một số bài vẽ tranh đề tài Em tham gia giao thông của các bạn học sinh tiểu học. |
- Học sinh lắng nghe để nhớ lại các bước vẽ tranh đề tài. - Học sinh xem video để nắm rõ hơn cách vẽ tranh đề tài Em tham gia giao thông. - Tham khảo một số bài vẽ của các bạn học sinh. |
IV. HOẠT ĐỘNG CỦNG CỐ VÀ THỰC HÀNH: (Năng lực làm được các sản phẩm cá nhân, ghi nhớ và thái độ) * Mục tiêu: + Học sinh nắm được kiến thức của bài học. + Học sinh có thái độ tích cực, biết tuân thủ đúng luật khi tham gia giao thông. + Hiểu và nắm được công việc phải làm. * Tiến trình của hoạt động: Để củng cố kiến thức giáo viên đặt câu hỏi trắc nghiệm yêu cầu học sinh trả lời: + Khi tín hiệu này bật sáng thì các phương tiện giao thông mới được phép đi tiếp, đó là tín hiệu gì? - Yêu cầu học sinh chọn đáp án đúng cho câu hỏi: + Tàu hỏa chạy trên đường nào? + Có mấy cách thể hiện tranh đề tài chủ đề Em tham gia giao thông? + Khi tham gia giao thông chúng ta có nên chấp hành luật giao thông hay không? - Giáo viên cho học sinh xem một số hình ảnh về hậu quả của việc không chấp hành luật giao thông và giáo dục học sinh. - Giáo viên liên hệ giáo dục học sinh về An toàn giao thông. (Lồng ghép trong học đường) - Yêu cầu học sinh làm bài tập thực hành và nộp bài vào đường link dưới đây: https://docs.google.com/forms/d/1IN0GwBVUd4xfB_vkICVojcdkgJwn44iy_p5lfwAAtjM/edit#responses |
- Học sinh trả lời câu hỏi trắc nghiệm. Đáp án: Đèn xanh - Kích chuột để chọn đáp án đúng. - Đáp án: Đường ray - Vận dụng kiến thức đã học của bài để trả lời. Đáp án: Có nhiều cách - Trả lời câu hỏi Đáp án: Chấp hành tốt luật giao thông - Quan sát và lắng nghe - Lắng nghe và quan sát - Học sinh thực hiện theo yêu cầu. (Làm bài tập thực hành và nộp vào đường link) |
Tài liệu tham khảo: - Phần mềm Ispring Suite 10 - Sách Học mĩ thuât lớp 4 - Sách Dạy mĩ thuật lớp 4 - Sách tài liệu tập huấn giáo viên Dạy học theo phương pháp Đan mạch. - Phần mềm cắt video Cantasi - Phần mềm nộp bài: Google forms - Phần mềm đổi đuôi: Format Factory - Hình ảnh, video trên trang web. |
Ý kiến bạn đọc