Slide | Nội dung hoạt động | Minh họa trên bài giảng E-learning |
3 đến 8 | - Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: Yêu cầu HS quan sát, suy nghĩ để hoàn thành các câu hỏi trắc nghiệm. - Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: Học suy nghĩ và chọn các đáp án thích hợp với nội dung câu hỏi. - Bước 3: Báo cáo kết quả: Kết quả được tổng hợp ở slide kết quả - Bước 4: Kết luận, nhận định: Theo kết quả tổng hợp điểm phần ôn kiến thức |
Slide | Nội dung hoạt động | Minh họa trên bài giảng E-learning |
9 | - Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: Yêu cầu HS quan sát video - Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: Học sinh quan sát video mở đầu - Bước 3: Báo cáo kết quả: Hình thành mạch kiến thức bài học - Bước 4: Kết luận, nhận định: Dẫn dắt học sinh vào nội dung chính. |
Slide | Nội dung hoạt động | Minh họa trên bài giảng E-learning |
10 đến 13 |
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: NV1: + Trở lại với câu 1 phần ôn kiến thức tứ giác ABCD có các cạnh đối như thế nào với nhau? Tứ giác như thế là hình bình hành. + Thế nào là hình bình hành? NV2: + Từ định nghĩa hãy cho biết một tứ giác thỏa mãn điều kiện gì thì nó là hình bình hành? + Cho học sinh thực hiện bài tập trên slide. Từ đó hãy định nghĩa hình bình hành qua hình thang. - Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: NV1: Học sinh nhớ lại kết quả câu 1 phần ôn kiến thức nhận xét quan hệ giữa các cạnh đối của tứ giác đã cho từ đó rút ra định nghĩa hình bình hành. NV2: + Nêu được mệnh đề đảo của định nghĩa + Hoàn thành bài tập trên slide bài giảng (nhớ lại câu 4 ôn kiến thức) và rút ra nhận xét. (định nghĩa hình bình hành qua hình thang) - Bước 3: Báo cáo kết quả: NV1: + Tứ giác ABCD có AB//CD, AD//BC. + Đ/n: Hình bình hành là tứ giác có các cạnh đối song song. NV2: + Kết quả bài tập phản hồi trên slide + Nhận xét: Hình bình hành là hình thang có hai cạnh bên song song - Bước 4: Kết luận, nhận định: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của HS qua thực hiện bài tập và nhấn mạnh kiến thức cần nắm. |
|
Slide | Nội dung hoạt động | Minh họa trên bài giảng E-learning |
14 đến 17 | - Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: NV1: Em hãy quan sát video trong bài giảng từ đó rút ra các tính chất (định lí) về cạnh đối, góc đối và đường chéo của hình bình hành. NV2: Hãy vẽ hình, ghi GT, KL và chứng minh định lí? NV3: Sau khi hoàn thành hai nhiệm vụ trên, giáo viên cho học sinh làm bài tập trên slide bài giảng. - Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: NV1: Học sinh quan sát video hướng dẫn về tính chất hình bình hành của giáo viên. NV2: Thực hiện theo yêu cầu của giáo viên. NV3: Học sinh thực hiện bài tập - Bước 3: Báo cáo kết quả: NV1: Nêu tính chất của hình bình hành về cạnh đối, góc đối và về đường chéo. NV2: Vẽ hình, ghi GT, KL và chứng minh định lí đối chiếu kết quả theo slide bài giảng. NV3: Kết quả được phản hồi trực tiếp trên bài giảng. - Bước 4: Kết luận, nhận định: GV chốt lại kiến thức. Sau đó từ bài tập ở NV3 giáo viên dẫn dắt dọc sinh tới dấu hiệu nhận biết hình bình hành. |
Slide | Nội dung hoạt động | Minh họa trên bài giảng E-learning |
18 | - Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: Qua bài tập trên chúng ta có dấu hiệu nhận biết nào? Mệnh đề đảo của định nghĩa và các tính chất cho ta những dấu hiệu nhận biết nào? - Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: Học sinh thực hiện các yêu cầu của giáo viên. - Bước 3: Báo cáo kết quả: Nêu các dấu hiệu nhận biết một tứ giác là hình bình hành. - Bước 4: Kết luận, nhận định: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của HS GV chốt lại kiến thức |
Slide | Nội dung hoạt động | Minh họa trên bài giảng E-learning |
19 đến 20 | - Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: Hãy thực hiện ?3 - Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: Học sinh dựa vào dấu hiệu nhận biết vừa học để tìm các tứ giác là hình bình hành, có giải thích. - Bước 3: Báo cáo kết quả: Trình bày bài làm - Bước 4: Kết luận, nhận định: Cho học sinh đối chiếu kết quả với kết quả trên slide bài giảng để học sinh tự xem lại những lỗi sai của mình và sữa đổi. Nắm cách vẽ hình bình hành |
Slide | Nội dung hoạt động | Minh họa trên bài giảng E-learning |
21 đến 29 | - Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: Tham gia trò chơi “Tiêu diệt virut Corona” - Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: Chọn và trả lời đúng các câu hỏi sau đó tiêu diệt các con virut Corona tương ứng với câu hỏi. - Bước 3: Báo cáo kết quả: Được phản hồi trực tiếp trên bài giảng. - Bước 4: Kết luận, nhận định: Kết luận theo mức độ và chúc mừng hoàn thành trên slide bài giảng. |
Ý kiến bạn đọc