Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Ổn định tổ chức: - Cô cho trẻ xem video bài hát “Hãy đeo khẩu trang” và trò chuyện + Các con vừa được nghe bài hát gì? + Vì sao cần phải đeo khẩu trang?
2. Nội dung chính: - Cho trẻ quan sát hình ảnh “khẩu trang”. + Cô có hình ảnh gì đấy? + Dưới hình ảnh khẩu trang sẽ có từ “khẩu trang” - Cả lớp lắng nghe cô phát âm (2 lần) - Cô mời cả lớp đọc “khẩu trang” (3 lần) - Từ “khẩu trang” được xếp bằng bao nhiêu chữ cái? - Trong từ “khẩu trang” có chữ cái nào các con đã được học? - Hôm nay cô sẽ giới thiệu với các con 2 chữ cái mới có trong từ “khẩu trang” đó là chữ “h” và chữ “k” b. Làm quen chữ h - Cô giới thiệu đây là chữ “h” - Cô phát âm mẫu 3 lần - Cô giới thiệu cách phát âm: để phát âm chữ “h” miệng cô mở đẩy hơi nhẹ và phát âm “h” - Cô mời các con phát âm (3 lần) - Gọi tổ, nhóm, cá nhân, nhóm nam, nhóm nữ phát âm - Chữ “h” có đặc điểm gì ? - Cô khái quát: Chữ “h” có 1 nét thẳng và 1 nét móc xuôi, nét móc xuôi nằm ở phía dưới bên phải nét thẳng. - Cô giới thiệu: 3 kiểu chữ h. Đây là chữ “h” in thường mà các con vừa được học. Đây là chữ “H” in hoa được viết tên riêng và viết ở đầu câu. Đây là chữ “h” viết thường mà các con sẽ được tập viết khi lên lớp 1 đấy. 3 kiểu chữ này có cách viết khác nhau nhưng đều phát âm là “h” - Cô cho cả lớp phát âm ba kiểu chữ “h”. a. Làm quen chữ k Giới thiệu với trẻ chữ “k” - Cô phát âm mẫu 3 lần - Cô phân tích cách phát âm chữ “k”: Để phát âm chữ “k”, miệng mở, lưỡi áp vào vòm dưới của miệng đẩy hơi nhẹ và phát âm: “k”. - Cô mời các con phát âm. (3 lần) - Gọi tổ, nhóm, cá nhân, nhóm nam, nhóm nữ phát âm - Chữ k được tạo từ những nét gì ? - Chữ “k” có 1 nét thẳng, 2 nét xiên ngắn ở bên phải nét thẳng. - Cô giới thiệu 3 kiểu chữ k: Đây là chữ “k” in thường. Đây là chữ “K” in hoa, và đây là chữ “k” viết thường. 3 kiểu chữ này có cách viết khác nhau nhưng đều phát âm là “k” Cô phát âm 3 kiểu chữ “k”. d. So sánh 2 chữ cái h, k - Cô vừa cho các con làm quen với chữ cái gì ? + Chữ “ h” và “ k” có điểm gì giống và khác nhau ? - Cô khái quát: + Giống nhau: đều có 1 nét thẳng đứng + Khác nhau: chữ “h” có nét móc xuôi ở phía dưới bên phải nét thẳng. Chữ “k” có 2 nét xiên ngắn ở bên phải nét thẳng. * Ôn luyện : - Trò chơi 1: Ong non chăm chỉ Cách chơi: Nhiệm vụ của các con đi tìm những chữ cái h, k đang trốn ở những cây hoa và phát âm chữ cái mà chúng mình đã tìm được. - Trò chơi 2: Đi siêu thị Cách chơi: Các con hãy chọn những đồ dùng có chứa chữ h , k theo yêu cầu của cô. - Trò chơi 3: Tìm chữ còn thiếu Cách chơi: Trên màn hình xuất hiện hình ảnh về những đồ dùng cần thiết để bảo vệ các con khỏi dịch bệnh covit 19, nhiệm vụ của các con là phải tìm chữ cái “h” hoặc “k” còn thiếu có trong tất cả của những đồ dùng ấy. - Con vừa được học những chữ cái nào? 3. Kết thúc: - Cô nhận xét, khen thưởng, chuyển hoạt động. |
- Trẻ trả lời theo khả năng. - Trẻ trả lời - Trẻ phát âm - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời. - Trẻ phát âm - Trẻ phát âm - Trẻ trả lời. - Trẻ phát âm - Trẻ phát âm - Trẻ phát âm - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ chơi trò chơi theo yêu cầu của cô. - Trẻ chơi trò chơi theo yêu cầu của cô. - Trẻ chơi trò chơi. - Trẻ trả lời |
Ý kiến bạn đọc