Tiến trình | Sản phẩm | Cách tổ chức |
* Trước giờ học Tạo tâm thế vào bài học |
- Câu trả lời cá nhân |
Xem phim hoạt hình. |
* Trong giờ học Phần 1. Khởi động: I. Đọc, tìm hiểu chung 1. Tác giả 2. Bài thơ Phần 2. Hình thành kiến thức mới II. Đọc. Tìm hiểu chi tiết 1. Sự kiện – cốt truyện 2. Nhân vật 3. Thông điệp của bài thơ III. Tổng kết IV: Luyện tập – vận dụng |
- Đọc diễn cảm của HS. - Bài tập phần tác giả - tác phẩm - Bài tập nhận diện hình thức thơ. - Kết quả bài tập phần sự kiện – cốt truyện. Kết quả bài tập Quizz về nhân vật. Kết quả bài tập Quizz về chi tiết nghệ thuật và ý nghĩa của chi tiết nghệ thuật. Kết quả chơi game “Gấu con siêu cấp” |
Xem video thông tin về tác giả. Nghe hướng dẫn đọc thơ. Nghe đọc mẫu – HS đọc. Tạo bài tập Quizz cho HS trình bày về đặc điểm hình thức bài thơ. - GV nhắc lại lí thuyết sự kiện - cốt truyện – tình huống. HS trả lời các câu hỏi nhằm tìm hiểu yếu tố tự sự của bài thơ. HS trả lời các câu hỏi nhằm tìm hiểu yếu tố miêu tả của bài thơ. - GV nhắc lại lí thuyết về chi tiết nghệ thuật. - HS trả lời câu hỏi để rút ra thông điệp của bài thơ. GV thuyết trình GV giới thiệu luật chơi và cách chơi “Gấu con siêu cấp” giúp học trò luyện tập và củng cố kiến thức bài học. |
* Sau khi học Phần 3. Kết nối với đời sống |
HS chia sẻ ý kiến trên Padlet. Có thể làm sau giờ học. | - HS xem video “Thông tin về Ngày tất đặc biệt” - sử dụng kĩ thuật Think – write – share nhằm phản hồi sau giờ học đồng thời hỗ trợ học sinh đọc mở rộng theo đề tài và thể loại. - GV chốt nâng cao vấn đề và kết thúc bài học |
Ý kiến bạn đọc