Nội dung (thời gian) | Hoạt động của GV | Hoạt động của HS | |||
1. Khởi động. - Trò chơi: Ai nhanh- Ai đúng |
* GV giới thiệu trò chơi, luật chơi. * GV tổ chức cho HS tham gia trò chơi: Câu 1: Các loài hoa được coi là biểu tượng của mùa xuân ở nước ta là:
|
- Lắng nghe luật chơi, thực hiện trả lời câu hỏi. HS thực hiện trả lời câu hỏi HS thực hiện trả lời câu hỏi HS thực hiện trả lời câu hỏi HS thực hiện trả lời câu hỏi |
|||
2. Luyện tập, thực hành Ôn tập bài hát Xúc xắc xúc xẻ |
- GV cho HS nghe lại bài hát mẫu, cảm nhận và vận động nhẹ nhàng theo nhạc |
HS nghe bài hát vận động theo nhạc. |
|||
* Hát kết hợp gõ đệm theo nhịp | - GV yêu cầu HS hát kết hợp vỗ tay theo nhịp: Xúc xắc xúc xẻ |
HS thực hiện hát kết hợp vỗ tay theo nhịp. |
|||
* Hát kết hợp vận động cơ thể( body percusion). |
- GV đếm phách hướng dẫn HS thực hiện động tác tay- chân mẫu:
tác tay chân với câu hát 1: Xúc xắc xúc xẻ - GV yêu cầu HS hát kết hợp các động tác tay chân tương tự cả bài. - GV đưa ra gợi ý một vài động tác tay chân để HS lựa chọn luyện tập ở nhà. - GV khuyến khích HS sáng tạo động tác mới phù hợp. -> Chốt |
HS thực hiện theo hướng dẫn. HS thực hiện theo hướng dẫn HS hát kết hợp động tác tay chân HS theo dõi Lắng nghe và ghi nhớ |
|||
3. Hình thành kiến thức mới. Đọc nhạc: Những người bạn của Đô – Rê - Mi * Giới thiệu: |
- GV cho HS xem hình ảnh và kí hiệu bàn tay của các nốt Đô- Rê- Mi. - GV đàn cao độ: Đồ, Rê, Mi... ( 2- 3 lần) - GV giới thiệu nốt Pha và Son bằng video Là la lá, yêu cầu HS thực hiện theo hướng dẫn trong video. - Giới thiệu thế tay 2 nốt Pha, Son. - GV giới thiệu 5 nốt nhạc: Đô Rê Mi Pha Son. -> Giới thiệu bài đọc nhạc |
HS theo dõi. Đọc cao độ: Đồ, Rê, Mi HS theo dõi video HS theo dõi HS lắng . HS lắng nghe |
|||
* Nghe đọc mẫu - Cho nghe mẫu bài đọc nhạc. * Đọc tên nốt * Đọc từng câu |
- GV cho HS nghe bài đọc mẫu(1-2 lần). - GV đọc tên nốt nhạc toàn bài, yêu cầu HS nhẩm theo. - Cho HS đọc tên nốt - GV hướng dẫn HS đọc từng câu: Câu 1: Đô Rê Mi Pha Son Son - GV cho HS nghe đọc mẫu(2 lần)-> Yêu cầu HS đọc theo giai điệu đàn(2-3 lần). Lưu ý HS ngân dài đủ 2 phách ở 2 nốt trắng cuối câu. Câu 2: Son Pha Mi Rê Đô Đô - GV hướng dẫn tương tự câu 1 - GV cho HS đọc cả bài với nhạc đệm. |
Nghe bài đọc mẫu Nghe và nhẩm theo HS đọc tên nốt nhạc HS học từng câu theo hướng dẫn. HS học câu 1 HS học câu 2 HS đọc cả bài với nhạc đệm. |
|||
* Tập đọc nhạc theo kí hiệu bàn tay - Tập cho HS đọc nhạc theo kí hiệu bàn tay. |
- Hướng dẫn HS đọc và thực hiện thế tay 5 nốt nhạc: Đô- Rê- Mi- Pha- Son. - GV cho HS đọc nhạc theo kí hiệu bàn tay với tốc độ chậm( 2 lần). - GV cho HS đọc nhạc kết hợp kí hiệu bàn tay với nhạc đệm giúp HS phát triển khả năng nghe và đọc cao độ chuẩn xác hơn. |
HS thực hiện theo hướng dẫn HS thực hành HS đọc nhạc kết hợp kí hiệu bàn tay với nhạc đệm. |
|||
* Củng cố- dặn dò |
- GV nhắc lại nội dung tiết học - Dặn HS: + Ôn tập bài đọc nhạc: Những người bạn của Đô rê mi + Tập biểu diễn bài hát Xúc xắc xúc xẻ |
HS nghe và ghi nhớ |
Ý kiến bạn đọc