Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1.Ổn định tổ chức, tạo hứng thú - Cô trò chuyện dẫn dắt vào bài. 2. Phương pháp, hình thức tổ chức: HĐ1: Dạy vận độngminh họa bài hát“ Đi tới trường” - Cô cho trẻ nghe lại một đoạn của giai điệu của bài hát “Đi tới trường”. - Đó là giai điệu của bài hát gì? Do ai sáng tác? - Cô cùng trẻ hát lại bài hát ‘“Đi tới trường” kết hợp cô đệm đàn. - Bài hát sẽ hay hơn khi có thêm vận động minh họa đấy các con ạ! - Mời trẻ ôn lại các cách vận động mà các con đã biết. - Ôn lại nội dung bài hát để trẻ có thể nghĩ ra cách vận động phù hợp với nội dung bài hát. - Khuyến khích trẻ tự nghĩ ra cách vận động minh họa - Cô giới thiệu cho trẻ cách vận động minh họa của cô. Lần 1: Cô vận động minh họa từ đầu đến hết bài hát - Lần 2: Cô vận động minh họa theo lời bài hát kết hợp giai điệu bài hát. - Cô mời trẻ vận động minh hoạ cùng cô 1-2 lần. ( Cô bao quát động viên, sửa kỹ năng cho trẻ nếu có) - Cô mời nhóm bạn gái lên hát và vận động minh hoạ. - Cô mời nhóm bạn trai lên hát và vận động minh hoạ. (Cô sửa kỹ năng cho trẻ) - Cô mời cá nhân trẻ lên vận động. Cô khen và động viên trẻ. * Đưa ra câu hỏi củng cố bài. - Cô con mình đã chọn vận động nào cho bài hát “Đi tới trường”? HĐ 3: Trò chơi âm nhạc “Vui theo điệu nhạc”. - Cách chơi : Cô bật nhạc lên các con ngồi thành vòng cùng một hướng các con lắng nghe tiết tấu của bản nhạc và vỗ tay theo tiết tấu bản nhạc - Cho trẻ chơi 2-3 lần tùy theo hứng thú của trẻ, thay đổi hình thức vỗ tay cho trẻ hứng thú - Cô hướng dẫn trẻ chơi. 3. Kết thúc: - Giáo viên nhận xét, khen ngợi trẻ. |
- Trẻ hưởng ứng - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời - Trẻ hát. - Trẻ trả lời - Trẻ vận động theo cách của mình - Trẻ quan sát cô vận động - Trẻ vận động minh hoạ cùng cô - Nhóm bạn gái lên vận động - Nhóm bạn trai vận động - Cả lớp vận động - Trẻ trả lời - Trẻ chơi trò chơi |
Ý kiến bạn đọc