Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Ôn định tổ chức - Giới thiệu bài dạy 2. Phương pháp, hình thức tổ chức. HĐ 1: NDTT: Dạy hát “Đếm sao” - Hỏi trẻ trước khi vào giờ học âm nhạc thì các con thường được làm gì? - Hỏi trẻ tác dụng của việc khởi động giọng. - Khởi động giọng để giúp các con có giọng thật khỏe, hát thật hay. - Hỏi trẻ về tư thế đứng, mở khẩu hình - Cô sử dụng đàn cho trẻ khởi động giọng bằng hình thức đọc âm A ( La) theo cao độ tăng dần. - Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả. - Cô hát cho trẻ nghe lần 1( Hát chậm, rõ lời). - Cô hỏi trẻ tên bài hát. - Cô hát lần 2 kết hợp đàn. * Giới thiệu nội dung bài hát: Một ông sao sáng, hai ông sáo sao, ba ông sao sáng, sáng chiếu muôn ánh vàng, bầu trời đêm thật đẹp, bé đang ngồi ngắm và đếm những vì sao trên trời. * Hỏi trẻ một số câu hỏi về nội dung của bài hát. * Cô dạy trẻ hát: Cô hát chậm rõ lời và bắt giọng cho cả lớp hát cùng cô từ đầu đến cuối bài hát. + Lần 1: Không nhạc + Lần 2 Cô cho trẻ hát cùng cô với đàn đệm * Hát nâng cao. - Cô cho trẻ hát sắc thái to - nhỏ, nhanh, chậm thể hiện cảm xúc theo từng tiết nhạc nhịp nhàng, vừa phải cùng cô 2 – 3 lần. (Cô động viên khen ngợi trẻ) * NDKH: Trò chơi âm nhạc: Vui cùng giai điệu - Vừa rồi cô thấy các con rất giỏi cô thưởng cho các con một trò chơi đó là trò chơi: Hãy làm theo tôi. - Cô giới thiệu cách chơi: Các con lắng nghe giai điệu của bản nhạc và xem các bạn trên màn hình vận động rồi chúng mình hãy vận động theo nhạc và theo các bạn nhé. 3. Kết thúc: - Kết thúc hoạt động. |
- Trẻ chú ý lắng nghe và hưởng ứng - Trẻ chú ý lắng nghe và trả lời câu hỏi của cô. - Trẻ khởi động giọng - Trẻ lắng nghe và trả lời câu hỏi của cô. - Trẻ hát Trẻ hát theo tiếng đàn và theo tay nhịp của cô. - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi trò chơi |
Ý kiến bạn đọc