Học trực tuyến

Chiếc lược ngà

  •   Xem: 212
  •   Tải về: 3
  •   Thảo luận: 0
III. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY ELEARNING:
Hoạt động 1: Khởi động.
1.Mục tiêu: Giúp HS củng cố kiến thức về  văn bản “ Lặng Lẽ Sa Pa”
2.Nội dung: HS xem và trả lời các câu hỏi đúng sai.
3.Sản phẩm: Từ bài toán HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
4.Tổ chức thực hiện:
Nội dung hoạt động Minh hoạ elearning
1.Trang mở đầu
Trang này được trình bày theo hướng dẫn của ban tổ chức. Được lồng nhạc nền












2. GV kiểm tra kiến thức bài cũ thông qua câu hỏi tương tác trên phần mền













3.  Khởi động
GV cho HS xem video, lồng tiếng giới thiệu bài của giáo viên
   




Hoạt động 2: Hình thành kiến thức.
      I.  Tìm hiểu chung
      1.Mục tiêu: Giúp HS nắm kiến thức chung về tác giả, tác phẩm
 2. Nội dung: HS quan sát slide và tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu.
 3. Sản phẩm: HS nắm vững kiến thức, kết quả của HS.
 4.Tổ chức thực hiện: Hướng dẫn, hỗ trợ, kiểm tra, đánh giá quá trình thực hiện hoạt động của học sinh.
 
Nội dung hoạt động Minh hoạ elearning

1.GV yêu cầu HS quan sát SGK kết hợp nghe GV trình bày những nét chính về tác giả







2. GV cho HS tìm hiểu những nét chính về tác phẩm
2.1. GV cho HS tìm hiểu về hoàn cảnh ra đời









2.2 GV yêu cầu HS làm bài tập tương tác bằng phần mền

















2.3. GV cho HS quan sát tranh và nghe tóm tắt văn bản








2.4. GV giới thiệu tình huống truyện bằng lời giảng kết hợp chiếu slide










 















 

   II. Phân tích
   1. Mục tiêu: Giúp HS nắm kiến thức về diễn biến tâm lí của ông Sáu và bé Thu
   2. Nội dung: HS quan sát slide và tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu.
   3. Sản phẩm: HS nắm vững kiến thức, kết quả của HS.
   4. Tổ chức thực hiện:
Nội dung hoạt động Minh hoạ elearning
1.HS quan sát các slide kết hợp nghe giảng để năm được diễn biến tâm trạng Thu




































2.GV giới thiệu khi tìm hiểu về nhân vật ông Sáu cần chú ý đến các thời điểm







3. Thông qua các slide, kết hợp lời giảng, HS nắm được diễn biến tâm lí nhân vật















 III. Tổng kết
1. Mục tiêu: HS nắm được nội dung, nghệ thuật  văn bản.
2. Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
3. Sản phẩm: Kết quả của nhóm bằng phiếu học tập, câu trả lời của HS
4. Tổ chức thực hiện:
Nội dung hoạt động Minh hoạ elearning
Thông qua slide, lời giảng, GV củng cố nội dung, nghệ thuật của bài
Hoạt động 3: Hoạt động luyện tập
1. Mục tiêu: Học sinh củng cố lại kiến thức thông qua bài tập tương tác củng cố kiến thức của bài.
2. Nội dung: HS dựa vào kiến thức đã học vận dụng làm bài tập.
3. Sản phẩm: Kết quả của HS.
4. Tổ chức thực hiện:
- GV yêu cầu HS hoàn thành bài tập tương tác trên slide của phần mềm.
- HS tiếp nhận nhiệm vụ, thực hiện đưa ra đáp án.
Nội dung hoạt động Minh hoạ elearning
1.GV giới thiệu về phần luyện tập








1.2. GV đưa ra bài tập và yêu cầu HS bằng tương tác của phần mềm.
 





Hoạt động 4: Củng cố, dặn dò
 
Nội dung hoạt động Minh hoạ elearning
GV nhắc nhở HS về kiến thức bài vừa học và chuẩn bị bài mới

 


 
Thông tin bài học
Chiếc lược ngà
Thuộc chủ đề:
Học liệu số
Gửi lên:
06/08/2022
Lớp:
Lớp 9
Môn học:
Ngữ văn
Xem:
4.357
Tải về:
3
Để tải về, bạn cần đăng nhập với tư cách thành viên của site. Nếu chưa có tài khoản, bạn có thể đăng ký bằng cách click vào đây
Thông tin tác giả
Phạm Thị Hải Yến
Họ và tên:
Phạm Thị Hải Yến
Đơn vị công tác:
THCS Lương Thế Vinh
   Đánh giá
Bạn đánh giá thế nào về bài giảng này?
Hãy click vào hình sao để đánh giá bài giảng

  Ý kiến bạn đọc

Thiết kế bài giảng điện tử 2021
Học và làm theo Bác
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây