Học trực tuyến

Bài 3: Rút gọn phân thức

  •   Xem: 15
  •   Thảo luận: 0
HS hiểu được thế nào là rút gọn phân thức.
- HS biết cách vận dụng quy tắc để rút gọn phân thức
- HS bước đầu nhận biết được những trường hợp cần đổi dấu và biết cách đổi dấu để xuất hiện nhân tử chung của tử và mẫu.
Thông tin bài học
I/Mục tiêu1. Kiến thức: + HS nắm được rút gọn phân thức là gì, cách rút gọn phân thức+ Nắm được qui tắc đổi dấu (nhân cả tử và mẫu với -1) để áp dụng vào rút gọn+ Rút gọn được phân thức2. Kỹ năng: - Biết vận dụng tính chất cơ bản của phân thức để rút gọn phân thức- Biết cách đổi dấu để xuất hiện nhân tử chung của tử và mẫu. Rèn kỹ năng rút gọn phân thức.2. Về năng lực2.1. Năng lực chung- Năng lực tự chủ và tự học: Biết tìm sự hỗ trợ từ giáo viên và bạn cùng lớp, chủ động hoàn thành các - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Học sinh chủ động tham gia và trao đổi thông qua hoạt động nhóm, trao đổi chia sẻ trên lớp.2.2. Năng lực Toán học- Năng lực tư duy và lập luận toán học thể hiện qua việc: Nhận biết được nhân tử chung của tử và mẫu, phân tích được tử và mẫu thức thành nhân tử từ đó tìm được nhân tử chung. - Năng lực mô hình hoá toán học thể hiện qua việc: Biết vận dụng tính chất cơ bản của phân thức để rút gọn phân thức - Năng lực giải quyết vấn đề toán học thể hiện qua việc: Biết cách đổi dấu để xuất hiện nhân tử chung của tử và mẫu.- Năng lực giao tiếp toán học thể hiện qua việc: Nêu và giải thích được việc thực hiện quy đồng mẫu thức trong quá trình thảo luận, chia sẻ cá nhân, nhóm.- Rèn luyện kĩ năng quy đồng mẫu thức các phân thức3. Phẩm chất:- Chăm chỉ: Chú ý lắng nghe, đọc, làm bài tập.- Trách nhiệm: Trách nhiệm của học sinh khi thực hiện các nhiệm vụ, báo cáo kết quả hoạt động nhóm.- Trung thực: Trung thực trong hoạt động nhóm và báo cáo kết quả.
Bài 3: Rút gọn phân thức
Thuộc chủ đề:
Học liệu số
Gửi lên:
06/08/2022
Lớp:
Lớp 8
Môn học:
Toán học
Xem:
15
Tải về:
Thông tin tác giả
Nguyễn Thị Huyên
Họ và tên:
Nguyễn Thị Huyên
Đơn vị công tác:
Trường THCS Hoàng Văn Thụ
   Đánh giá
Bạn đánh giá thế nào về bài giảng này?
Hãy click vào hình sao để đánh giá bài giảng

  Ý kiến bạn đọc

Thiết kế bài giảng điện tử 2021
Học và làm theo Bác
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây