Học trực tuyến

Unit 8. Getting started. Are we ready for work?

  •   Xem: 880
  •   Thảo luận: 0
BẢN THUYẾT MINH BÀI GIẢNG E-LEARNING
              I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
- Tác giả: Ngô Thị Hoàng Yến
                 Trần Mỹ Dung                            
- Điện thoại: 0855253277
- Email: hoangyen170926@gmail.com
- Huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định
- Tên sản phẩm: Bài giảng e-learning.
   Period 73- Unit 8: THE WORLD OF WORK 
                      LESSON 1: GETTING STARTED 
                       Are we ready for work?
- Tên môn (lĩnh vực): Tiếng anh 12
- Tên trường: THPT Lý Tự Trọng                                
II. PHẦN THUYẾT MINH.
1. Lý do chọn phần mềm 
Trong xu thế phát triển chung của toàn xã hội, công nghệ thông tin là một nhu cầu không thể thiếu trong mọi lĩnh vực. Đặc biệt là áp dụng công nghệ thông tin vào trong  ngành giáo dục rất là cần thiết. Đó là nhu cầu học tập, tiếp cận với công nghệ thông tin ngày càng phát triển để các em học sinh tiếp thu được những kiến thức mới, những khoa học mới và trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước. Ngoài hình thức giáo dục trực tiếp trên lớp học, các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp..v..v. Hiện nay, học trực tuyến đang là một hình thức mới, được nhiều người hưởng ứng và áp dụng bởi tính chủ động về mặt thời gian và phong phú hình thức học tập, học sinh tự học, chủ động nghiên cứu để nắm tốt được nội kiến thức của bài.
Đáp ứng nhu cầu cần thiết cho việc học tập của các em học sinh trong giai đoạn này, Bộ GD&ĐT đã  khuyến khích mọi giáo viên ở các cấp học mở rộng hình thức dạy – học cho học sinh bằng khả năng đào tạo áp dụng cách ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy đặc biệt là áp dụng những tính năng vượt trội của một số phần mềm vào việc thiết kế bài giảng điện tử E - Learning. 
Với thời đại công nghệ thông tin bùng nổ thì hiện nay có rất nhiều các  phần mềm được ứng dụng, sử dụng để thiết kế bài giảng điện tử như Lecture maker, Adobe captivate, Adobe presenter, Ispring...v..v. Mỗi phần mềm đều có  những ưu điểm và thế mạnh vượt trội của nó. Quan trọng là đáp ứng chuẩn quốc tế về E-Learning là SCORM, AICC….
Qua nghiên cứu, thực hành, sử dụng một số phần mềm để làm giáo án, áp dụng trong giảng dạy. Tôi  thấy phần mềm Adobe presenter có ưu điểm tốt và dễ sử dụng nên tôi quyết định chọn phần mềm Ispring suite 9 để thiết kế bài giảng của mình.  Tôi muốn tận dụng, kết hợp khả năng thiết kế bài giảng một cách mềm dẻo của Powerpoint.  Ispring suite 9 giúp chuyển đổi các bài trình chiếu Powerpoint sang dạng tương tác multimedia, có lời thuyết minh (narration), có câu hỏi tương tác (quizze) và khảo sát (surveys), tạo hoạt động điều khiển dẫn dắt chương trình (animation), và tạo mô phỏng (simulation). Ispring suite 9 đó biến Powerpoint thành cụng cụ soạn bài giảng E-Learning, có thể tạo bài giảng để học sinh tự học, tự suy nghĩ có thể ghi lại lời giảng, bài giải hình ảnh bạn giảng bài, chèn các câu hỏi tương tác, chèn các bản flash, chèn các hoạt động ghi lại từ bất cứ phần mềm nào khác qua flash, có thể đưa bài giảng, lời giảng trực tuyến. Bài giảng điện tử E-Learning được đưa trực tiếp vào hệ thống Moodle (mã nguồn mở) quản lý tài nguyên và quản lý học tập. Phần mềm này như là một add-in tích hợp với MS PowerPoint, một ứng dụng được hầu hết các giáo viên nắm bắt và sử dụng trong các tiết dạy có ứng dụng CNTT. 
2. Mục tiêu chính của việc xây dựng các bài giảng điện tử:
- Giúp người học hiểu bài dễ hơn, chính xác hơn. Biết cách vận dụng kiến thức để giải các bài tập.  
- Đề cao tính chủ động tự học nhờ bài giảng điện tử đáp ứng tính cá thể trong học tập.
- Giúp người học có thể tự học ở mọi nơi, mọi lúc.
2.1. Trình bày bài giảng: 
- Màu sắc: lựa chọn màu sắc phù hợp.
- Chữ: to, rõ.
- Mỗi slide đều có nội dung chủ đề.
- Nội dung bài giảng theo chuẩn kiến thức, kĩ năng của môn học.
2.2. Kĩ năng Multimedia:
- Có âm thanh: Bài hát, nhạc không lời và lời giảng bài của giáo viên.
- Có video ghi giáo viên đọc bài
- Có hình ảnh, clips minh họa nội dung kiến thức bài học.
- Công nghệ: Chuẩn SCORM, AICC, có thể online hay offline… (Giải quyết vấn đề mọi lúc, mọi nơi).
- Phần mềm hỗ trợ tạo vi deo cho bài giảng: Fomat Factory, Proshow Producer, Image Grab…
2.3. Nội dung các câu hỏi của GV: 
Các câu hỏi giáo viên đưa ra trong bài giảng mang tính gợi mở, hướng dẫn, củng cố nội dung bài học. Các câu hỏi được xây dựng nhằm kích thích tính động não của người học, thực hiện phương châm lấy người học làm trung tâm, chú trọng tính chủ động. 
3. Tóm tắt bài giảng
STT    Nội dung trình chiếu
    Mục tiêu và ý tưởng thiết kế
Slides 1          - Giới thiệu thông tin về giáo viên và  tên bài giảng, kết hợp với âm thanh nhạc không lời
Slides 2

         
Mục tiêu của bài giảng


Slides 3
         


Giới thiệu tên bài giảng
Slides 4         

Xem video và dẫn vào bài

Slides
5         





Kiểm tra đáp án cho yêu cầu đã nêu ở slide 4
 Slides
6          

Kiểm tra đáp án cho yêu cầu đã nêu ở slide 4
Slides 
7          





Giới thiệu chủ đề của bài 
Slides
8         


Dạy Từ vựng

Slides
9         Dạy từ Job seeker
Slides
10         



Dạy từ CV
Slides
11     
    

Dạy từ covering letter



Slides
12     
    Dạy từ work experience 







Slides
13         





Dạy từ relevant

Slides
14     
    


Dạy từ shortlist
Slides
15         Dạy từ probation
Slides
16         Dạy từ recruit
Slides
17
     
    






Yêu cầu học sinh nghe và đọc lại từ
Slides
18
    
     

Làm bài tập nối từ
Slides
19
     
    

Nghe video và đọc 
Slides
20
    
     
Học sinh đọc bài hội thoại

Slides
21
         Học sinh làm bài tập chọn đáp án đúng dựa vào bài hội thoại đã cho
Slides
22
    
     




Làm bài tập điền từ vào chỗ trống
Slides
23
         



Học sinh xem video và trả lời câu hỏi theo yêu cầu
Slides
24
     
    


Kết luận bài giảng
Slides
25
         






Cảm ơn

III. KẾT LUẬN.
Trên đây là toàn bộ bản thuyết minh cho bài giảng E- Learning của tôi. Trong bài giảng, tôi đã khai thác các nội dung, phương pháp dạy học như: trực quan, dạy từ thông qua hình ảnh, lấy ví dụ, làm bài tập qua các ứng dụng có trong phần mềm ispring suite 9,….
Qua cách học này đã tạo cho các em hứng thú học tập. Các em nắm bắt được bài học một cách dễ dàng, các em có thể học bất cứ lúc nào. Hình thức học này mang tính chất mở, thoải mái  thông qua lời bài hát, nghe bình giảng, ghi chép nội dung trọng tâm ở mỗi slides, các câu hỏi trắc nghiệm củng cố nội dung từng phần giúp học sinh tư duy và ghi nhớ  kiến thức của học bài tốt hơn. Qua sự hướng dẫn của giáo viên các em có thể tự tìm tòi vàchủ động khai thác kiến thức.
Để bài giảng của tôi được tốt hơn nữa, tôi rất mong nhận được được sự góp ý, đánh giá về chuyên môn và công nghệ để tôi có thể xây dựng một bài giảng điện tử hay hơn, hiệu quả hơn nữa.
Xin chân thành cảm ơn!
                                                                        Nam Trực ,ngày 04 tháng 11 năm 2021
     Người thực hiện
            



                Ngô Thị Hoàng Yến
                 Trần Mỹ Dung 
 
Thông tin bài học
Grade 12. Unit 8. The World of Work.Lesson 1. Getting started. Are we ready for work?Trong tiết học này, học sinh sẽ được học các từ vựng liên quan đến thế giới nghề nghiệp. Về mặt kĩ năng, học sinh được rèn luyện kĩ năng tìm để hiểu thông tin chi tiết.
Unit 8. Getting started. Are we ready for work?
Thuộc chủ đề:
Học liệu số
Gửi lên:
06/09/2022
Lớp:
Lớp 12
Môn học:
Tiếng Anh
Xem:
880
Tải về:
Thông tin tác giả
Trần Mỹ Dung
Họ và tên:
Trần Mỹ Dung
Đơn vị công tác:
Trung học phổ thông Lý Tự Trọng
   Đánh giá
Bạn đánh giá thế nào về bài giảng này?
Hãy click vào hình sao để đánh giá bài giảng

  Ý kiến bạn đọc

Thiết kế bài giảng điện tử 2021
Học và làm theo Bác
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây