TRƯỜNG MẦM NON DỊCH VỌNG | LĨNH VỰC/MÔN: LVNT/Khám phá KHỐI LỚP: Mẫu giáo nhỡ |
Họ tên giáo viên: Nghiêm Thị Trang | TÊN BÀI GIẢNG: Tìm hiểu về nghệ thuật múa rối bóng |
Số điện thoại di động của GV: 038 303 2141 | Số tiết của bài dạy: 1 tiết |
I. Mục tiêu bài dạy: | 1. Kiến thức: - Giới thiệu cho trẻ biết : Múa rối bóng. - Trẻ biết các loại hình múa rối bóng: Rối bóng que, rối bóng tay, rối bóng người. - Trẻ có những hiểu biết về nghệ thuật múa rối bóng: Là sử dụng đèn chiếu lên các con rối, phông nền trắng, đèn chiếu - Trẻ biết loại hình múa rối bóng là múa rối cạn. - Trẻ biết thêm nhiều loại hình múa rối khác: Rối mặt nạ, rối dây, rối tay, rối ngón tay. 2. Kĩ năng: - Rèn luyện kĩ năng quan sát, phán đoán, suy luận, ghi nhớ có chủ định ( thông qua các bài tập tương tác trên phần mềm) - Có 1 số kỹ năng học tập trực tiếp, tự học, thao tác trên máy tính. - Rèn kỹ năng khéo léo của đôi tay qua trò chơi. - Trẻ trải nghiệm diễn bóng rối. 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú tìm hiểu về nghệ thuật rối bóng, Trẻ yêu thích nghệ thuật rối bóng. Hào hứng tham gia các hoạt động trên bài giảng. - Trẻ yêu quý, quý trọng nghề múa rối. |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
II. Yêu cầu của bài dạy: |
11. Về kiến thức của học sinh a. Kiến thức về CNTT: - Đề cao tính tự học của tất cả các đối tượng và bài giảng điện tử đáp ứng được các nhu cầu trong quá trình học tập. - Ưu việt trong thích ứng các hoàn cảnh học tập và tạo ra các điều kiện để người học có thể tự học ở các thời điểm khác nhau, không bị ràng buộc về không gian, thời gian cũng như mọi hoàn cảnh khác nhau. b. Kiến thức chung về môn học: - Giúp người học nắm được kiến thức cả về lý thuyết và thực hành. Với những hướng dẫn cụ thể nhưng đề cao tính tự học do đó người học hiểu bài và thực hành được ngay sau nội dung lý thuyết. 2. Về trang thiết bị/Đồ dùng dạy học a. Trang thiết bị/Đồ dùng dạy học liên quan đến CNTT: - Phần cứng: + Máy tính; Máy quay phim; Máy ghi âm + Các đoạn video clip tư liệu về Múa rối bóng. + Các đoạn video lời dẫn của cô - Phần mềm: + Sử dụng phần mềm ISPRING SUITE 9 + Sử dụng phần mềm Camtasia Studio 8 để biên tập các đoạn video + Sử dụng phần mềm Total Video Converter để đổi đuôi video b) Trang thiết bị khác/Đồ dùng dạy học khác: ……… |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
III. Chuẩn bị cho bài giảng: |
- Các tài liệu khác. 2. Chuẩn bị của Học sinh: - Máy tính, đèn, tấm vải trắng hoặc bức tường trắng. |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
IV. Nội dung và tiến trình bài giảng |
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
V. Nguồn tài liệu tham khảo | Tài liệu sử dụng bài giảng 1. Tham khảo và tải phim, bài hát từ youtobe.com 2. Hình ảnhđược sử dụng trên nguồn: Google.com 3. Tham khảo tài liệu giáo dục và chăm sóc trẻ mầm non – Bộ giáo dục và đào tạo. 4. Sử dụng phần mềm ISPRING SUITE 9 5. Sử dụng phần mềm Camtasia studio 8 để biên tập các đoạn video. 6. Sử dụng violet.vn và goole.com.vn để sưu tầm tư liệu, tranh ảnh. |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
VI. Phân tích lợi ích của việc ứng dụng CNTT cho bài dạy | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
- Việc ứng dụng CNTT vào bài giảng giúp tạo hứng thú cho trẻ. - Các giáo viên có cơ hội làm quen tiếp cận và phát huy khả năng công nghệ thông tin của mình, giúp nội dung bài giảng thêm sinh động, hấp dẫn, trực quan. Từ đó kích thích sự yêu nghề từ giáo viên và tinh thần ham học hỏi của trẻ. - Nhờ có CNTT mà giáo viên tiếp cận được với nguồn tư liệu mở vô cùng phong phú, đa dạng. - Việc cho trẻ học với CNTT từ sớm giúp trẻ hình thành nhận thức, dễ dàng tiếp cận với những cách học hiện đại ở cấp học cao hơn. Bên cạnh đó nó còn tạo nên môi trường phát triển toàn diện cho trẻ, góp phần hình thành tư duy công nghệ, tạo dựng nguồn hành tranh vững chắc cho tương lai. - CNTT giúp giáo viên thiết kế ra những bài giảng trực quan, sinh động, tạo nên môi trường học tập thân thiện, học sinh tích cực. Không chỉ nghe, nhìn, học sinh còn được thực hành nội dung bài học thông qua những câu hỏi tương tác. Từ đó, giúp phát triển ở trẻ cả giác quan lẫn nhân cách. - Mỗi giờ học sẽ là giờ phút khám phá đầy thú vị của cả cô và trò, chứ không còn cứng nhắc, khiên cưỡng như trước. - Không những thế, UDCNTT còn là bước đi mang lại hiệu quả kinh tế cao cho các trường. Theo đó, nhà trường và giáo viên không phải in, phô tô tài liệu giảng dạy quá nhiều. Công việc của giáo viên cũng được giảm tải đáng kể, giúp tiết kiệm công sức. |
Ý kiến bạn đọc