Học trực tuyến
Tiết kiệm.
I. MỤC TIÊU:
1. Về kiến thức:
- Khái niệm và biểu hiện của tiết kiệm.
- Ý nghĩa của tiết kiệm.
- Thái độ, hành vi thực hành tiết kiệm trong cuộc sống, học tập.
- Nhận xét được việc thực hành tiết kiệm của bản thân, những người xung quanh, phê phán hành vi lãng phí, keo kiệt, hà tiện.
2. Về năng lực:
Học sinh được phát triển các năng lực:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, lao động, thực hiện tiết kiệm.
- Điều chỉnh hành vi: Nhận biết được việc làm tiết kiệm,việc làm gây lãng phí.Chiếm lĩnh kiến thức cơ bản để nhận thức, quản lí, điều chỉnh bản thân trong cuộc sổng nhằm hình thành và phát huy đức tính tiết kệm…
- Phát triển bản thân: Lập và thực hiện kế hoạch hoàn thiện bản thân nhằm phát huy tính tiết kiệm. Xác định được lí tưởng sống của bản thân, lập được kế hoạch học tập và rèn luyện đức tính tiết kiệm.
- Đánh giá hành vi bản thân và người khác: Đánh giá, phê phán được những hành vi lãng phí, hà tiện. Đồng tình, ủng hộ những hành vi tiết kiệm có ý nghĩa tích cực.
3. Về phẩm chất:
- Yêu nước: Tự hào về truyền thống nhân ái, đoàn kết tương trợ, tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc.
- Nhân ái: Luôn cổ gắng vươn lên đạt kết qủa tốt trong học tập; tích cực chủ động tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động cộng đồng để thực hành tính tiết kiệm.
- Trách nhiệm: Có ý thức và tích cực tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động cộng đồng, gương mẫu trong việc sử dụng đúng mức, hợp lí của cải vật chất, thời gian, sức lực. Đấu tranh bảo vệ những hành động ý nghĩa; phê phán, lên án những quan niệm sai lầm, lệch lạc trong tiết kiệm như hoang phí, hà tiện, keo kiệt.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Phần mềm:
Phần mềm iSpring Suite 9
2. Học liệu:
- Sách giáo khoa, sách giáo viên, sách bài tập Giáo dục công dân 6.
- Âm thanh tại nguồn hoặc tìm qua Youtube
- Hình ảnh tìm qua Google SGK GDCD 6 bộ KNTT với cuộc sống do Bộ giáo dục và đào tạo xuất bản.
3. Thiết bị dạy học:
- Hệ thống Web, Zalo, Google Meet
- Máy tính, điện thoại, máy chiếu, loa...
- Tivi box android + cam, mic...
- Tranh ảnh, bài hát.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC E-Learning
1. Hoạt động Khởi động
2. Khám phá (Hình thành kiến thức mới)
Hoạt động 1: Tìm hiểu nội dung: Thế nào là tiết kiệm?
Hoạt động 2: Biểu hiện của tiết kiệm.
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập:
Bước 3: báo cáo kết quả và thảo luận
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
2. Khám phá (Hình thành kiến thức mới)
Hoạt động 3: Tìm hiểu ý nghĩa của tiết kiệm
2. Khám phá (Hình thành kiến thức mới)
Hoạt động 4: Tìm hiểu nội dung: Cách thực hiện tiết kiệm
3. Luyện tập
III. Luyện tập
1. Bài tập 1
4. Vận dụng
Thông tin bài học
Bài giảng được xuất bản từ phần mềm ISpring Suite 9.0 nhằm giúp các em tự học tự nghiên cứu
- Thuộc chủ đề:
- Học liệu số
- Gửi lên:
- 06/09/2022
- Lớp:
- Lớp 6
- Môn học:
- Giáo dục công dân
- Xem:
- 11.326
Thông tin tác giả
- Họ và tên:
- Nguyễn Thị Hàn Uyên
- Đơn vị công tác:
- Trường THCS Hành Nhân
Đánh giá bài giảng rất chất lượng.
Chúc cô giáo đạt giải cao.
Vote 5 sao cho cô giáo