Hoạt động của GV | Hoạt động của HS | Nội dung |
- GV giới thiệu nội dung bài học - GV hướng dẫn từng nội dung - GV yêu cầu HS nhắc lại nhận xét - GV đàn lại giai điệu bài hát cho HS nghe. - GV đàn và bắt giọng cho HS thực hiện ôn luyện. - GV nhận xét đánh giá sửa sai đồng thời chia lớp thành nhiều tổ nhóm để ôn luyện. - GV gọi đại diện tổ nhóm lên bảng thực hiện. - GV yêu cầu HS lên bảng thực hiện bài hát kết hợp động tác minh họa - GV nhận xét đánh giá sửa sai đồng thời nhận xét, đánh giá và chuyển nội dung. - GV giới thiệu thứ tự các dấu thăng giáng cho HS nghe - Hướng dẫn quy tắc thứ tự dấu hóa Trình bày - GV đàn bài TĐN cho HS nghe - GV nhận xét bài cho HS - GV chia đoạn, câu - GV đàn trục gam C-dur - GV đàn và hướng dẫn từng câu cho HS - GV đàn và hướng dẫn câu 1, đàn 2-3 lần - GV đàn và bắt giọng cho HS thực hiện - GV nhận xét,sửa sai (nếu có) và yêu cầu HS thực hiện lại. - GV đàn và hướng dẫn câu 2 tương tự câu 1 - GV đàn 1 và 2 (2-3 lần) - GV đàn và bắt giọng cho HS thực hiện - GV nhận xét sửa sai (nếu có) và đàn câu còn lại tương tự - GV đàn và bắt giọng cho HS thực hiện hoàn chỉnh cả bài - GV nhận xét sửa sai (nếu có) đồng thời chia lớp thành nhiều tổ nhóm để ôn luyện - GV gọi đại diện tổ nhóm lên bảng thực hiện - GV gọi đại diện mỗi tổ 2 HS lên đọc bài TĐN kết hợp gõ phách - GV nhận xét |
HS theo dõi ghi bài HS theo dõi HS thực hiện. HS nghe nhớ giai điệu HS thực hiện. HS có thể xung phong lên bảng thực hiện. - HS nghe để thực hiện tốt hơn HS xung phong lên bảng thực hiện HS nghe để thực hiện tốt hơn HS nghe - Thực hiện Lắng nghe HS nghe làm quen giai điệu HS nghe và nhắc lại HS theo dõi HS đọc trục gam C-dur HS theo dõi HS nghe nhẩm theo HS thực hiện theo đàn HS nghe tự điều chỉnh sửa sai và thực hiện lại. Lắng nghe Thực hiện Lắng nghe HS thực hiện HS nghe tự điều chỉnh sửa sai và thực hiện theo yêu cầu HS thực hiện HS nghe tự điều chỉnh sửa sai và thực hiện theo yêu cầu HS xung phong lên bảng thực hiện HS thực hiện theo yêu cầu HS nghe để thực hiện tốt hơn |
- Ôn tập bài hát: Hò ba lí - Nhạc lí: Thứ tự các dấu thăng, giáng – Giọng cùng tên - Tập đọc nhạc: TĐN số 4 I. Ôn tập bài hát: Hò ba lí Dân ca Quãng Nam - Nhận xét bài: Bài nhịp 2/4, giọng C-dur - Ôn tập II. Nhạc lí: Thứ tự các dấu thăng, giáng – Giọng cùng tên 1. Thứ tự các dấu thăng, giáng ở hóa biểu a. Hóa biểu có dấu thăng - 1 dấu thăng (Pha thăng) - 2 dấu thăng (Pha thăng, Đô thăng - 3 dấu thăng ( Pha thăng, Đô thăng, Sol thăng) - 4 dấu thăng (Pha thang, Đô thăng, Sol thăng, Rê thăng) b. Hóa biểu có dấu giáng - 1 dấu giáng (Si giáng) - 2 dấu giáng (Si giáng, Mi giáng) 3 dấu giáng (Si giáng, Mi giáng, La giáng) 4 dấu giáng ( Si giáng, Mi giáng, La giáng, Rê giáng) 2. Giọng cùng tên - Là một giọng trưởng và một giọng thứ có cùng âm chủ nhưng khác nhau về hóa biểu III. Tập đọc nhạc: TĐN số 4 Chim hót đầu xuân Nhạc và lời: Nguyễn Đình Tấn 1. Nghe làm quen giai điệu 2. Nhận xét bài - Bài hát nhip 2/4 giọng C-dur - Cao độ: Đô-Rê-Mi-Pha-Son-La - Trường độ: Nốt đen, nốt đơn, đơn chấm dôi, nốt móc kép, nốt trắng. 3. Chia câu - Bài hát gồm 4 câu: Câu 1: Chim hót…Trong lành Câu 2: Ánh nắng...thân mình Câu 3: Là la la.. ngời. Câu 4: có Bác Hồ…vui cười 4. Đọc trục gam 5. Tập hát từng câu 6. Hát bài hát hoàn chỉnh |
Ý kiến bạn đọc