Hoạt động của học sinh | Hỗ trợ của giáo viên |
- HS thực hiện trả lời. - HS lắng nghe, thực hiện tạo hình bằng nét một sản phẩm yêu thích trên giấy A4 - Lắng nghe. - HS nêu tên các đồ vật, con vật và các hình ảnh yêu thích. + HS trả lời. HS khác chia sẻ. + HS trả lời. - HS lắng nghe. - HS quan sát tìm hiểu và nêu ý kiến nhận xét. + HS trả lời. + HS trả lời. HS khác chia sẻ bạn. + HS trả lời. + HS chia sẻ. + HS trả lời. HS khác bổ sung ý kiến. - Quan sát, học hỏi. - HS quan sát, học tập, có nhiều ý tưởng gợi mở. - HS lắng nghe. - HS chăm chú quan sát video, lên khám phá các cách thực hiện. - HS lắng nghe. - HS quan sát. + HS nêu các đồ dùng mình chuẩn bị được. + HS nêu ý tưởng của mình. + Một số HS chia sẻ. HS khác góp ý. - HS thực hành làm sản phẩm cá nhân. - HS lựa chọn cách thực hiện. - HS lắng nghe, thực hiện nộp sản phẩm. - HS trưng bày, giới thiệu, chia sẻ sản phẩm của mình, của bạn. + HS trả lời. + HS trả lời. + HS trình bày. + HS trả lời. + HS trả lời, liên hệ và có ý thức bảo vệ môi trường xung quanh. - HS tích cực thực hiện. - Lắng nghe. - HS thực hiện. - HS lắng nghe, ghi nhớ. - HS thu dọn đồ dùng. - Lắng nghe. |
1. Giới thiệu - Mời HS tham gia bộ câu hỏi trắc nghiệm vui “Phép màu của nét” để vào bài. 2. Khởi động - Khởi động: Tổ chức cho HS nghe bài hát “Vẽ” do ca sĩ nhí Bảo An thể hiện, vừa nghe vừa tạo hình một hình ảnh trong thiên nhiên, cuộc sống, đồ vật yêu thích. - Giới thiệu. 3. Bài mới * Hoạt động 1: Hướng dẫn HS tìm hiểu - GV gợi ý để HS nhớ lại và nêu được các đồ vật, sự vật yêu thích: + Em yêu thích hình ảnh, sự vật nào nhất? + Hình dáng, đường nét và màu sắc của chúng như thế nào? - GV chốt ý. - GV cho HS xem một số sản phẩm tạo hình và trang trí bằng nét: + Đây là những hình ảnh gì? + Các sản phẩm được trang trí bằng những nét nào? + Màu sắc của các sản phẩm có đẹp mắt không? + Sản phẩm được tạo từ chất liệu gì? + Các hình ảnh đã được sắp xếp cân đối chưa? - Mời HS cùng ngắm một số sản phẩm của các bạn HS đã thực hiện ở tiết trước. - Cho HS thưởng thức video “Một số sản phẩm tạo hình và trang trí bằng nét tham khảo” - GV kết luận. * Hoạt động 2: Hướng dẫn cách thực hiện - GV cho HS xem video hướng dẫn cách tạo hình tự do và trang trí bằng nét qua các chất liệu: vẽ, cắt dán, đất nặn, hình 3D... - Kết luận * Hoạt động 3: Hướng dẫn thực hành - Hướng dẫn HS thực hành tạo hình sản phẩm. + Em đã chuẩn bị những đồ dùng, vật liệu gì để làm sản phẩm? + Em sẽ sáng tạo hình ảnh gì? + Em sẽ thêm các nét nào để sản phẩm sinh động? * Thực hành cá nhân - Tổ chức HS thực hành cá nhân hoặc nhóm (nếu có điều kiện) để xây dựng kho hình ảnh. - GV quan sát giúp đỡ HS còn lúng túng. * Thực hành nhóm (nếu có điều kiện) - GV gợi mở HS cùng làm để sản phẩm có ý nghĩa. GV quan sát giúp đỡ HS thực hành. - Hướng dẫn HS hình thức nộp sản phẩm. * Hoạt động 4: Trưng bày, giới thiệu và chia sẻ sản phẩm - GV gợi ý HS trưng bày, giới thiệu và chia sẻ sản phẩm tiết 1. + Em thấy các bạn tạo được những sản phẩm gì? + Em đã tạo được sản phẩm nào? + Em lựa chọn vật liệu gì? + Chất liệu, màu sắc và cách em làm như thế nào? + Em đã học được gì khi làm sản phẩm đó? - Mời HS tham gia câu hỏi trắc nghiệm. - GV nhận xét chung: + Tuyên dương HS chăm ngoan, tích cực trong các hoạt động, sản phẩm đẹp mắt, sáng tạo. + Động viên HS khác cần cố gắng, mạnh dạn tự tin hơn. * Củng cố, dặn dò: - Mời HS tham gia câu hỏi trắc nghiệm để củng cố kiến thức. - GV nhắc HS bảo quản sản phẩm, chuẩn bị đồ dùng tiết sau. * Tổng kết tiết học |
Ý kiến bạn đọc