Hoạt động của GV | Hoạt động của HS | Đồ dùng thiết bị |
*Ổn định lớp- Kiểm tra DCHT( 1’) * Bài mới (2’) - Mở bài hát “Quê hương tươi đẹp”
Tiết 1 : Phong cảnh quê hương - Nêu tiêu chí bài học. * Hoạt động: Quan sát – thảo luận(10’) - Trình chiếu 4 ảnh, Y/C HS chọn ra ảnh phong cảnh. - Nhận xét – Tuyên dương. Tóm ý : Phong cảnh là những cảnh vật xung quanh chúng ta. - Quê hương chúng ta có rất nhiều cảnh đẹp, chúng ta phải làm gì để giữ gìn những cảnh đẹp đó? - Nhận xét, tuyên dương. * GDHS: Chúng ta phải biết bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh chung để quê hương chúng ta ngày càng thêm tươi đẹp. - Cho HS xem ảnh phong cảnh và tranh phong cảnh. Tóm ý: Phong cảnh trong tranh vẽ có nhiều màu sắc nổi bậc hơn, hình ảnh đơn giản hơn và có thể vẽ thêm những hình ảnh phù hợp theo ý thích. - Cho HS quan sát tranh phong cảnh ( cảnh biển, núi, thành thị, nông thôn) vả nêu ra những hình ảnh đặc trưng. Tóm ý : Tranh phong cảnh ở mỗi nơi đều có đặc điểm khác nhau,ngoài hình ảnh chính là cảnh vật, có thể vẽ thêm người và vật để tranh thêm sinh động. * Hoạt động : Thực hành sáng tạo(20’) - Gợi ý các bước thực hiện B1: Vẽ hình ảnh chính B2 : Vẽ hình ảnh phụ -GV thị phạm để học sinh quan sát. *Lưu ý HS : Ở tiết này chỉ vẽ nét, không vẽ màu - Cho HS xem bài của HS năm trước nhận xét rút kinh nghiệm. * Y/C thực hành: - Nhắc nhở những điểm cần lưu ý khi thực hiện. -Nhận xét chung tiết học * Dặn dò : lưu giữ bài vẽ của nhóm để phục vụ cho tiết học sau. - Kết thúc tiết học. |
Bày DCHT Lắng nghe và trả lời câu hỏi. Lắng nghe Quan sát và chọn ảnh. Lắng nghe và ghi nhớ Lắng nghe và ghi nhớ. Quan sát Lắng nghe và ghi nhớ. Quan sát tranh Lắng nghe và ghi nhớ. Quan sát Quan sát Video Lắng nghe, ghi nhớ Quan sát nhận xét về cách sắp xếp hình ảnh trong tranh. Thực hành cá nhân Lắng nghe và ghi nhớ. |
Video Video Video Video Video Video Video Video Giấy A4 hoặc vở bài tập mĩ thuật lớp 1, màu , chì, gôm. Video |
Ý kiến bạn đọc