Học trực tuyến

Phong cảnh quê hương

  •   Xem: 1170
  •   Thảo luận: 0
GIÁO ÁN MĨ THUẬT
( Tham gia cuộc thi bài giảng Elearning )
Đơn vị: Trường tiểu học Mỹ An
GV dạy: Hồ Ngọc Hương
                 CHỦ ĐỀ 8: PHONG CẢNH QUÊ HƯƠNG
TIẾT 1: PHONG CẢNH QUÊ HƯƠNG
I/ Mục tiêu:
1/ Phẩm chất:
Góp phần bồi dưỡng đức tính chăm chỉ, trung thực,tinh thần trách nhiệm.
  • Biết yêu thiên nhiên, quê hương, đất nước.
  • Biết chia sẽ chân thực suy nghĩ của mình trong trao đổi, nhận xét.
2 / Năng lực :
* Năng lực đặc thù môn học:
  • Giúp học sinh nhận biết được vẻ đẹp đa dạng của phong cảnh quê hương.
  • Sử dụng chấm, nét, hình, mảng… để tạo thành một bức tranh phong cảnh quê hương.
  • Biết kết hợp sản phẩm cá nhân thành sản phẩm nhóm.
* Năng lực chung :
  • Biết chuẩn bị đồ dùng học tập.
  • Biết tham gia hoạt động nhóm, trao đổi, thảo luận, và chia sẻ được cảm nhận về sản phẩm.
* Năng lực đặc thù của học sinh:
  • Năng lực ngôn ngữ: Vận dụng kĩ năng nói trong trao đổi, giới thiệu, nhận xét.
  • Năng lực tự nhiên : Vận dụng sự hiểu biết về phong cảnh quê hương để áp dụng vào các môn học khác và trong cuộc sống hàng ngày
II/ Đồ dùng học tập
1/ Giáo viên :VIDEO bài giảng.
2/ Học sinh : vở BTMT-1( hoặc giấy A4), gôm, chì . màu.
III/ Tổ chức hoạt động dạy – học:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS Đồ dùng thiết bị
*Ổn định lớp- Kiểm tra DCHT( 1’)
* Bài mới (2’)
- Mở bài hát “Quê hương tươi đẹp”
  • Liên hệ giới thiệu bài mới.
CHỦ ĐỀ 8: PHONG CẢNH QUÊ HƯƠNG
Tiết 1 : Phong cảnh quê hương
  - Nêu tiêu chí bài học.
* Hoạt động: Quan sát – thảo luận(10’)
- Trình chiếu 4 ảnh, Y/C HS chọn ra ảnh phong cảnh.
- Nhận xét – Tuyên dương.
      Tóm ý : Phong cảnh là những cảnh vật xung quanh chúng ta.
- Quê hương chúng ta có rất nhiều cảnh đẹp, chúng ta phải làm gì để giữ gìn những cảnh đẹp đó?
- Nhận xét, tuyên dương.
* GDHS: Chúng ta phải biết bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh chung để quê hương chúng ta ngày càng thêm tươi đẹp.
- Cho HS xem ảnh phong cảnh và tranh phong cảnh.
 Tóm ý: Phong cảnh trong tranh vẽ có nhiều màu sắc nổi bậc hơn, hình ảnh đơn giản hơn và có thể vẽ thêm những hình ảnh phù hợp theo ý thích.
- Cho HS quan sát tranh phong cảnh ( cảnh biển, núi, thành thị, nông thôn) vả nêu ra những hình ảnh đặc trưng.
Tóm ý : Tranh phong cảnh ở mỗi nơi đều có đặc điểm khác nhau,ngoài hình ảnh chính là cảnh vật, có thể vẽ thêm người và vật để tranh thêm sinh động.
* Hoạt động : Thực hành sáng tạo(20’)
- Gợi ý các bước thực hiện
  B1: Vẽ hình ảnh chính
  B2 : Vẽ hình ảnh phụ
-GV thị phạm để học sinh quan sát.
*Lưu ý HS : Ở tiết này chỉ vẽ nét, không vẽ màu
- Cho HS xem bài của HS năm trước nhận xét rút kinh nghiệm.


* Y/C thực hành:
- Nhắc nhở những điểm cần lưu ý khi thực hiện.
-Nhận xét chung tiết học
* Dặn dò : lưu giữ bài vẽ của nhóm để phục vụ cho tiết học sau.
- Kết thúc tiết học.
 
Bày DCHT

Lắng nghe và trả lời câu hỏi.


Lắng nghe
Quan sát và chọn ảnh.



Lắng nghe và ghi nhớ


Lắng nghe và ghi nhớ.

 Quan sát

Lắng nghe và ghi nhớ.


Quan sát tranh


Lắng nghe và ghi nhớ.




Quan sát


Quan sát Video
Lắng nghe, ghi nhớ

Quan sát nhận xét về cách sắp xếp hình ảnh trong tranh.

Thực hành cá nhân



Lắng nghe và ghi nhớ.


Video




Video











Video





Video


Video





Video


Video


Video


Giấy A4 hoặc vở bài tập mĩ thuật lớp 1, màu , chì, gôm.

 
Video


 
Thông tin bài học
- Học sinh biết yêu thiên nhiên, quê hương, đất nước.-Thấy được vẻ đẹp đa dạng của phong cảnh quê hương.- Tạo được một bức tranh phong cảnh quê hương theo ý thích.
Phong cảnh quê hương
Thuộc chủ đề:
Học liệu số
Gửi lên:
06/09/2022
Lớp:
Lớp 1
Môn học:
Mĩ thuật
Xem:
1.170
Tải về:
Từ file22.igiaoduc.vn:
Thông tin tác giả
Hồ Ngọc Hương
Họ và tên:
Hồ Ngọc Hương
Đơn vị công tác:
Tiểu học Mỹ An
   Đánh giá
Bạn đánh giá thế nào về bài giảng này?
Hãy click vào hình sao để đánh giá bài giảng

  Ý kiến bạn đọc

Thiết kế bài giảng điện tử 2021
Học và làm theo Bác
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây