Học trực tuyến

THỰC HIỆN PHÁP LUẬT (T1)

  •   Xem: 15
  •   Thảo luận: 0
BÀI 2 - LỚP 12:            THỰC HIỆN PHÁP LUẬT
Thời gian thực hiện: 1 tiết

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Kiến thức.
2. Năng lực
3. Phẩm chất:
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Sách giáo khoa, sách giáo viên Giáo dục công dân 12.
- Thiết kế bài giảng Giáo dục công dân , NXB. Hà Nội, 2007, Hồ Thanh Diện:
- Vũ Hồng Tiến - Trần Văn Thắng - Nguyễn Thị Hoa: Tình huống Giáo dục công dân, NXB. Giáo dục, TP. Hồ Chí Minh, 2008.
- Phần mềm dạy học google meet
- Google biểu mẫu và link gửi qua zalo nhóm lớp
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TÌM HIỂU NỘI DUNG KHÁI NIỆM THỰC HIỆN PHÁP LUẬT, CÁC HÌNH THỨC THỰC HIỆN PHÁP LUẬT
1. Hoạt động 1: Mở đầu: (thực hiện ở nhà, trước giờ học) Kích thích học sinh tìm hiểu về pháp luật và thực hiện pháp luật
a) Mục tiêu:
b) Tổ chức thực hiện trên phần mềm zalo nhóm lớp
Thực hiện nhiệm vụ ( HS làm ở nhà)
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới:
Thực hiên dạy học trực tuyến 35 phút qua Google meet
Nội dung 1: Tìm hiểu khái niệm thực hiện pháp luật. 7p
a) Mục tiêu: Nêu được khái niệm thực hiện pháp luật là gì.
b) Tổ chức thực hiện qua lớp học ảo trên GG meet
Nội dung 2: Tìm hiểu nội dung các hình thức thực hiện pháp luật 18p
a) Mục tiêu: Giúp học sinh phân biệt được các hình thức thực hiện pháp luật.
b) Tổ chức thực hiện qua lớp học ảo trên Google meet
3. Hoạt động luyện tập: Làm bài tập trắc nghiệm để củng cố nội dung khái niệm các hình thức thực hiện pháp luật.
a) Mục tiêu: Giúp học nắm vững được khái niệm, các hình thức thực hiện pháp luật
4. Hoạt động vận dụng: (Học sinh thực hiện ở nhà)
a) Mục đích: Học sinh vận dụng các kiến thức đã học để biết giải quyết một tình huống cụ thể, từ đó có cách giải quyết các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn

 
Thông tin bài học
BÀI 2 - LỚP 12: THỰC HIỆN PHÁP LUẬTThời gian thực hiện: 1 tiếtI. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU1. Kiến thức.- Nêu được các khái niệm thực hiện pháp luật, các hình thức thực hiện pháp luật- Biết cách thực hiện pháp luật phù hợp với lứa tuổi.2. Năng lực Học xong bài học này, học sinh có khả năng phát triển các năng lực cơ bản nhưNăng lực điều chỉnh hành vi: Hiểu được trách nhiệm của công dân trong việc thực hiện pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; phân tích, đánh giá được thái độ, hành vi, việc làm của bản thân và người khác trong chấp hành pháp luật của Nhà nước; đồng tình, ủng hộ những thái độ, hành vi, việc làm phù hợp pháp luật của Nhà nước; phê phán, đấu tranh với những thái độ, hành vi, việc làm vi phạm pháp luật trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.Năng lực tìm hiểu và tham gia hoạt động kinh tế - xã hội: Tìm hiểu Hiến pháp, pháp luật, hệ thống chính trị của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam; quyền và nghĩa vụ công dân;trách nhiệm của thanh niên với tư cách công dân; có khả năng tham gia một số hoạt động phù hợp với lứa tuổi để thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân, tham gia và vận động người khác tham gia thực hiện pháp luật của Nhà nước phù hợp với lứa tuổi do nhà trường, địa phương tổ chức.3. Phẩm chất:Yêu nước: Tích cực, chủ động vận động người khác tham gia thực hiện các quy định của pháp luật, góp phần bảo vệ và xây dựng Nhà nước xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Trung thực: Nhận thức và hành động theo lẽ phải; sẵn sàng đấu tranh bảo vệ lẽ phải, bảo vệ người tốt, điều tốt; tự giác tham gia và vận động người khác tham gia phát hiện, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật.Trách nhiệm: Tích cực, tự giác và nghiêm túc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức của bản thân; tích cực tham gia và vận động người khác tham gia các hoạt động tuyên truyền pháp luật; đánh giá được hành vi chấp hành kỉ luật, pháp luật của bản thân và người khác; đấu tranh phê bình các hành vi vô kỉ luật, vi phạm pháp luật.4. Nội dung tích hợp môn GDCD: Căn cứ vào hướng dẫn và yêu cầu chung để lồng ghép và tích hợp cho phù hợpII. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU- Sách giáo khoa, sách giáo viên Giáo dục công dân 12.- Thiết kế bài giảng Giáo dục công dân , NXB. Hà Nội, 2007, Hồ Thanh Diện:- Vũ Hồng Tiến - Trần Văn Thắng - Nguyễn Thị Hoa: Tình huống Giáo dục công dân, NXB. Giáo dục, TP. Hồ Chí Minh, 2008.- Phần mềm dạy học google meet - Google biểu mẫu và link gửi qua zalo nhóm lớp
THỰC HIỆN PHÁP LUẬT (T1)
Thuộc chủ đề:
Học liệu số
Gửi lên:
06/08/2022
Lớp:
Lớp 12
Môn học:
Giáo dục công dân
Xem:
15
Tải về:
Thông tin tác giả
Trần Thị Thúy Phương
Họ và tên:
Trần Thị Thúy Phương
Đơn vị công tác:
THPT Trần Phú
Điện thoại:
0915436303
Di động:
0915436303
   Đánh giá
Bạn đánh giá thế nào về bài giảng này?
Hãy click vào hình sao để đánh giá bài giảng

  Ý kiến bạn đọc

Thiết kế bài giảng điện tử 2021
Học và làm theo Bác
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây