1. Yêu cầu cần đạt:
- Xác định được số lớn nhất hoặc số bé nhất trong một nhóm có không quá 4 số (trong phạm vi 1000).
- Thực hiện được việc sắp xếp các số theo thứ tự (từ bé đến lớn hoặc ngược lại) trong một nhóm có không quá 4 số (trong phạm vi 1000).
- Giải quyết được các tình huống thực tế liên quan đến việc sắp xếp các số theo thứ tự trong phạm vi 1000. 2. Góp phần hình thành và phát triển các năng lực đặc thù:
- Tư duy và lập luận toán học
- Giải quyết vấn đề toán học 3. Góp phần hình thành và phát triển các năng lực chung:
- Tự chủ và tự học
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo 4. Góp phần hình thành và phát triển phẩm chất:
- Trách nhiệm
- Trung thực
Thông tin bài học
Nằm trong chùm chủ đề Số và phép tính trong chương trình môn Toán lớp 2, bài "Sắp xếp các số theo thứ tự trong phạm vi 1000" được triển khai sau khi học sinh đã hiểu về cấu tạo số trong phạm vi 1000 và thực hiện được thao tác so sánh hai số.