Sau chủ đề HS có khả năng:
- Biết được 5 bộ phận của văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên tạo nên giá trị văn hóa cho Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên (cồng chiêng, người chơi cồng chiêng, các lễ hội có sử dụng công chiêng, các bản nhạc tấu, địa điểm tổ chức các lễ hội).
- Nêu được một số hoạt động và biện pháp để bảo tồn và phát huy nền văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên.
Chủ đề này góp phần hình thành và phát triển cho học sinh các năng lực và phẩm chất sau:
Năng lực chung:
- Tự lực, tự học: Thực hiện được các hoạt động tìm hiểu và bảo tồn bản sắc văn hóa của dân tộc (nền văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên).
- Giao tiếp, hợp tác
Năng lực đặc thù:
- Thích ứng với cuộc sống: Thực hiện được những việc làm phù hợp với lứa tuổi để bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên.
Phẩm chất:
- Yêu nước: biết yêu quê hương đất nước, tự hào về truyền thống văn hóa dân tộc
- Trách nhiệm: Có ý thức giữ gìn và phát huy văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên. Tuyên
Thông tin bài học
Bài giảng điện tử: Hoạt động trải nghiệm tích hợp giáo dục địa phương thuộc chủ đề giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.