Học trực tuyến

Hình tam giác đều – Hình lục giác đều

  •   Xem: 995
  •   Thảo luận: 0
A. Mục tiêu chủ đề: Giúp HS nắm được các kiến thức và góp phần hình thành các phẩm chất và kĩ năng sau:
1. Kiên Thức: 
- Nhận dạng các hình trong bài.
- Mô tả một số yếu tố cơ bản của hình tam giác đều, hình lục giác đều( cạnh, góc,  đường chéo).
2. Phẩm chất: Trách nhiệm - Chăm chỉ
3. Năng lực: 
      a. Năng lực chung: 
+ Tự chủ, tự học.
+ Năng lực giải quyết vấn đề theo cách riêng của từng HS một cách sáng tạo và hiệu quả.
+ Năng lực giao tiếp, hợp tác
     b. Năng lực riêng:
      + Học sinh biết và diễn đạt được các yếu tố của hình phẳng
     + Sử dụng được các công cụ toán học để vẽ tam giác đều và lục giác đều
      + Tạo lập được hình lục giác đều thông qua thực hành cắt, ghép tam giác đều
      + Mô hình hóa toán học để giả quyết một số bài toán thực tiễn
B. Nội dung chủ đề:
 1. TÌM HIỂU CÁC YẾU TỐ CỦA HÌNH TAM GIÁC ĐÊU
2. CÁCH VẼ TAM GIÁC ĐỀU
3. TÌM HIỂU CÁC YẾU TỐ CƠ BẢN CỦA HÌNH LỤC GIÁC ĐỀU
4. CẮT, GHÉP TAM GIÁC ĐỀU ĐỂ TẠO THÀNH LỤC GIÁC ĐỀU
5. VẬN DỤNG VÀ ỨNG DỤNG VÀO THỰC TIỄN CỦA HÌNH TAM GIÁC ĐỀU VÀ HÌNH LỤC GIÁC ĐỀU


  


 
Thông tin bài học
Chủ đề thuộc chương IV - MỘT SỐ HÌNH PHẲNG TRONG THỰC TIỄN - Hình học trực quan 6 - Sách kết nối tri thức.Chủ đề thuộc bài 18
Hình tam giác đều – Hình lục giác đều
Thuộc chủ đề:
Học liệu số
Gửi lên:
06/09/2022
Lớp:
Lớp 6
Môn học:
Toán học
Xem:
995
Tải về:
Thông tin tác giả
Hồ Thị Mỹ Lệ, Trần Lê Tường Vi, Nguyễn Thị Hằng
Họ và tên:
Hồ Thị Mỹ Lệ, Trần Lê Tường Vi, Nguyễn Thị Hằng
Đơn vị công tác:
Trường THCS Đỗ Đăng Tuyển
Địa chỉ:
20 Nguyễn Hữu Thận, An Khê, Thanh Khê, Đà Nẵng
   Đánh giá
Bạn đánh giá thế nào về bài giảng này?
Hãy click vào hình sao để đánh giá bài giảng

  Ý kiến bạn đọc

Thiết kế bài giảng điện tử 2021
Học và làm theo Bác
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây