Chăm chỉ: Chăm học, nhiệt tình tham gia các hoạt động học tập.
Yêu nước: Tự hào về vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên đất nước. Bảo vệ và giữ gìn cảnh quan tại các địa điểm du lịch.
2. Năng lực chung:
Năng lực tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động học tập. Chủ động thực hiện các hoạt động học tập của giáo viên; luyện tập thực hành cá nhân hoặc theo nhóm.
Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập, cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của giáo viên.
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ nội dung bài học, nhận ra được những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề đó, nêu được những thắc mắc về nội dung bài học.
3. Năng lực đặc thù:
Năng lực tư duy và lập luận toán học: Bước đầu có biểu tượng về góc, góc vuông, góc không vuông.
Năng lực mô hình hóa toán học: Biết dùng êke để nhận biết góc vuông, góc không vuông và vẽ góc vuông (theo mẫu).
Năng lực giao tiếp toán học: Phân biệt, nhận diệnvề góc, góc vuông, góc không vuông.
Năng lực giải quyết vấn đề toán học: Vận dụng kĩ năng nhận biết góc vuông, góc không vuông vào thực tế cuộc sống.
4. Tích hợp: Môn Tự nhiên xã hội 5. Giáo dục: Bảo vệ môi trường. *Bài tập cần làm: Làm BT 1, 2 (3 hình dòng 1), 3.
Thông tin bài học
nhận biết góc vuông và góc không vuông làm được các bài tập ứng dụng