Đề mục | Nội dung hoạt động | Hoạt động học sinh (học sinh tương tác với bài giảng E- learning) |
1. Hoạt động mở đầu (8-10 phút) | ||
+ Phổ biến nhiệm vụ tiết học + Khởi động: - Chạy tại chỗ. - Xoay các Khớp: Cổ tay, cổ chân, cổ - vai - Khuỷu tay - Gối – Hông- Ép dọc- Ép ngang. + Trò chơi bổ trợ khởi động: Nhìn hình đoán chữ - Kiểm tra bài cũ: Trả lời câu hỏi |
a) Mục tiêu Giới thiệu về nội dung bài học, khởi động tạo hứng thú cho HS. b) Nội dung HS tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của bài học. c) Sản phẩm HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi trong bài giảng. d) Tổ chức thực hiện * Chuyển giao nhiệm vụ học tập: - Giáo viên phổ biến nội dung bài học. - Khởi động: Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, vai, hông, đầu gối. Ép dọc, ép ngang - Trò chơi hỗ trợ khởi động: Nhìn hình đoán chữ. - Kiểm tra bài cũ * Đánh giá kết quả thực hiện: Nhận xét, tuyên dương. |
* Thực hiện nhiệm vụ học tập: - HS chú ý nắm nội dung yêu cầu bài học. - Tích cực thực hiện các động tác khởi động. - Tham gia trò chơi: “Nhìn hình đoán chữ”. - Tương tác trả lời câu hỏi trong phần kiểm tra bài cũ. |
2. Hoạt động hình thành kiến thức (8-10 phút) | ||
+ Ôn động tác 1-8 + Học động tác 9-17 |
a. Mục tiêu Biết cách thực hiện từ động tác 9-17 của bài thể dục liên hoàn b. Nội dung - Nắm được các Động tác của bài thể dục liên hoàn (từ độngtác 9-17) c. Sản phẩm -Thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục liên hoàn(từ độngtác 9-17) d. Tổ chức thực hiện * Chuyển giao nhiệm vụ học tập: - HS ôn luyện từ động tác 1-8 - HS xem Video động tác 1-8 - Giới thiệu động tác 9-17 - HS xem Video động tác 9-17 * Đánh giá kết quả thực hiện: Nhận xét, tuyên dương. |
* Thực hiện nhiệm vụ học: - HS quan sát video động tác và tự thực hiện động tác 1-8. - HS chú ý lắng nghe, quan sát kỹ hình ảnh và video kỹ thuật động tác 9-17 và tự thực hiện theo. |
3. Hoạt động luyện tập (13-15 phút) | ||
+ Ôn động tác 1-8 + Học động tác 9-17 |
a. Mục tiêu Học sinh củng cố lại kiến thức. b. Nội dung HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để vận dụng luyện tập c. Sản phẩm Bài luyện tập của HS d. Tổ chức thực hiện * Chuyển giao nhiệm vụ học tập: - HS ôn luyện từ động tác 1-8 - HS thực hiện động tác 9-17 - HS thực hiện động tác 1-17 - Giáo viên nêu những sai thường mắc và cách khắc phục cho HS khi thực hiện động tác. - Đánh giá kết quả thực hiện: Nhận xét, tuyên dương. |
* Thực hiên nhiệm vụ học tập: - HS tự luyện tập các động tác đã học - HS tự thực hiện từ động tác 1-17 theo nhịp hô của GV - HS chú ý lắng nghe và tự chỉnh sửa động tác sai. |
4. Hoạt động vận dụng (4-5 phút) | ||
+ Vận dụng: - Bài tập củng cố kiến thức bài học |
a. Mục tiêu Học sinh vận dụng kiến thức để trả lời các câu hỏi thực tiễn. b. Nội dung HS vận dụng kiến thức đã học để trả lời câu hỏi bài tập. c. Sản phẩm Câu trả lời của HS d. Tổ chức thực hiện * Chuyển giao nhiệm vụ học tập: - GV đưa ra một số câu hỏi củng cố kiến thức bài học * Đánh giá kết quả thực hiện: Nhận xét, tuyên dương |
* Thực hiên nhiệm vụ học tập: - HS tương tác để thực hiện bài tập nhằm khắc sâu kiến thức đã học. |
5. Hoạt động động kết thúc tiết học (4-5 phút) | ||
+ Hồi tĩnh: - Thực hiện các động tác thả lỏng hồi phục + Dặn dò về nhà: - Hướng dẫn HS tập luyện ở nhà và giao nhiệm vụ chuẩn bị bài mới. |
a. Mục tiêu Đưa cơ thể về trạng thái hồi phục ban đầu. Dặn dò HS thực hiện một số nhiệm vụ ở nhà b. Nội dung Thực hiện các bài tập thả lỏng, hồi phục. c. Sản phẩm HS trở về trạng thái hồi phục ban đầu. d. Tổ chức thực hiện * Chuyển giao nhiệm vụ học tập: - Hướng dẫn HS thực hiện các động tác thả lỏng, hồi phục. - Hướng dẫn học sinh luyện tập ở nhà và quay clip gửi bài về gmail: lethimien89@gmail.com hoặc qua Zalo: Lê Thị Miên - Yêu cầu HS sưu tầm tranh ảnh và tìm hiểu về bài thể dục liên hoàn 35 động tác. |
* Thực hiên nhiệm vụ học tập: - HS thực hiện thả lỏng cơ toàn thân nhằm đưa cơ thể về trạng thái ban đầu: Đứng tại chỗ co duỗi các khớp; rũ người, rung đùi lắc cẳng chân…, - HS nắm bắt các nội dung GV yêu cầu để về nhà thực hiện. - Sưu tầm tranh ảnh và tìm hiểu về bài thể dục liên hoàn 35 động tác |
Ý kiến bạn đọc