Học trực tuyến

Điện trở của dây dẫn (Tiết 3)

  •   Xem: 14
  •   Thảo luận: 0
1. Kiến thức:
- Nêu được các vật liệu khác nhau thì có điện trở suất khác nhau.
 - Nêu được mối quan hệ giữa điện trở của dây dẫn với chiều dài, tiết diện và vật liệu làm dây dẫn.
- So sánh được mức độ dẫn điện của các chất hay các vật liệu căn cứ vào bảng giá trị điện trở suất của chúng.
2. Năng lực:
2.1. Năng lực chung
  1. Năng lực tự chủ và tự học: Tìm kiếm thông tin, đọc sách giáo khoa, quan sát tranh ảnh để tìm hiểu về điện trở của dây dẫn.
  2. Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thảo luận nhóm để vẽ được sơ đồ mạch điện, hợp tác trong thực hiện đo cường .
  3. Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Giải quyết vấn đề trong thực hiện đo điện trở của dây.
2.2. Năng lực chuyên biệt
- Xác định được bằng thí nghiệm mối quan hệ giữa điện trở của dây dẫn với vật liệu làm dây dẫn. Nêu được mối quan hệ giữa điện trở của dây dẫn với vật liệu làm dây dẫn.
- Vận dụng được công thức R  và giải thích được các hiện tượng đơn giản liên quan tới điện trở của dây dẫn.
  1. Đo được khối lượng của một vật với kết quả tin cậy.
Thông tin bài học
1. Lý do chọn phần mềmĐể đáp ứng nhu cầu cho việc học tập của các em học sinh trong thời kì công nghệ thông tin và khuyến khích đội ngũ giáo viên ở các cấp học đổi mới hình thức dạy học cho học sinh qua ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy bằng phần mềm trong việc thiết kế bài giảng điện tử e-Learning. Bộ GD- ĐT đã khuyến khích mọi giáo viên ở các cấp học mở rộng hình thức dạy - học cho học sinh bằng khả năng đào tạo, áp dụng cách ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Đặc biệt là áp dụng những tính năng vượt trội của một số phần mềm vào việc thiết kế bài giảng điện tử E learning.Trong các năm qua tôi rất thành thạo trong việc sử dụng các file trình chiếu trên Powerpoint để phục vụ công tác và giảng dạy. Do đó qua nghiên cứu, thực hành, sử dụng một số phần mềm để làm bài giảng tôi thấy phần mềm ispring Suite có ưu điểm tốt và khai thác được những kiến thức mà bản thân tôi đã có là khả năng kết hợp giữa Powerpoint với phần mềm để chuyển tải các bài trình chiếu Powerpoint thông thường sang tương tác tích cực. Nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, các em học sinh không được đến trường thì bài giảng elearning lại càng quan trọng hơn trong truyền đạt kiến thức cho học sinh.2. Mục tiêu chính của việc xây dựng các bài giảng điện tử:- Giúp người học nắm được kiến thức cả về lí thuyết và thực hành. Với những hướng dẫn cụ thể nhưng đề cao tính tự học do đó người học hiểu bài và thực hành được ngay sau các nội dung lí thuyết.- Đề cao tính tự học của tất cả các đối tượng và bài giảng điện tử Learning đáp ứng được các nhu cầu trong quá trình học tập.- Ưu việt trong thích ứng các hoàn cảnh học tập và tạo ra các điều kiện để người học có thể tự học ở các thời điểm khác nhau, không bị ràng buộc về không gian, thời gian cũng như mọi hoàn cảnh khác nhau.3. Trình bày bài giảng:Ngoài 2 slide giới thiệu còn tất cả các slide đều đồng nhất để người học tập trung vào nội dung học tập và có sự tương tác giữa GV và HS thông qua bài tập tương tác.Màu sắc các slide không lòe loẹt và không rối mắt người học.Hệ thống bài giảng theo các hoạt động và mỗi bài tập đều hướng dẫn cách làmCó video hướng dẫn thực hiện thí nghiệm và HS thực hiện xử lí kết quả đó.4. Kĩ năng Multimedia:Các slide đều có sử dụng Audio để giảng bài và hướng dẫn giúp người học sửdụng đa kênh trong học tập (nghe, xem, thực hành…)Có các video ghi hình giáo viên trực tiếp làm thí nghiệm và các nội dung giới thiệu, củng cố….Công nghệ: Đóng gói theo chuẩn SCORM, AICC của thể lệ quy định. Sảnphẩm thân thiện khi sử dụng trong môi trường học tập online hoặc offline rất phù hợp trong tình hình học tập hiện nay của Việt Nam5. Nội dung các câu hỏi của GV:Hệ thống các câu hỏi trong bài giảng mang tính gợi mở kích thích người họcqua hệ thống tương tác tích cực để khắc sâu và củng cố nội dung bài học.Câu hỏi tập trung kích thích tư duy và động não người học trong việc đưa ravấn đề và giải quyết vấn đề. Dạy học lấy người học làm trung tâm và vì lợi ích của người học.Sử dụng đa dạng các kiểu tương tác và khai thác triệt để tính ưu việt của phầnmềm cũng như các phần mềm hỗ trợ thực hiện các ý đồ thiết kế tăng khả năng tự học của người học.
Điện trở của dây dẫn (Tiết 3)
Thuộc chủ đề:
Học liệu số
Gửi lên:
06/08/2022
Lớp:
Lớp 9
Môn học:
Vật lí
Xem:
14
Tải về:
Thông tin tác giả
Nguyễn Thị Thu Hà
Họ và tên:
Nguyễn Thị Thu Hà
Đơn vị công tác:
Trường THCS Khe Sanh
   Đánh giá
Bạn đánh giá thế nào về bài giảng này?
Hãy click vào hình sao để đánh giá bài giảng

  Ý kiến bạn đọc

Thiết kế bài giảng điện tử 2021
Học và làm theo Bác
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây