HĐ của HS | HĐ của GV |
* Bước 1: Đặt vấn đề - HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi. * Bước 2. Giải quyết vấn đề - HS theo dõi và tự ghi ra sổ tay khoa học hiện tượng mình vừa quan sát được. - HS lựa chọn đáp án đúng - HS nhấn “tiếp theo” để chuyển sang nội dung thí nghiệm 2. - HS theo dõi và tự ghi ra sổ tay khoa học hiện tượng mình vừa quan sát được. - HS lựa chọn đáp án đúng cho câu hỏi số 2 * Bước 3. Kết luận vấn đề - Đá vôi không cứng lắm, gặp a xít thì sủi bọt - HS quan sát sau đó nói lại hiểu biết của mình về sự hình thành nhũ đá, măng đá, cột đá. - HS viết sổ tay về tác dụng của đá vôi - HS nói những gì mình biết sau tiết học. |
HĐ1. Tìm hiểu tính chất của đá vôi - GV đưa video về cuộc trò chuyện của hai bạn học sinh lớp 5 và dẫn dắt đến câu hỏi: Đá vôi thế nào? Tại sao tạc tượng lại dùng đá vôi không dùng đá cuội? - GV đưa video thí nghiệm 1 - GV đưa câu hỏi số 1 - GV đưa video thí nghiệm 2 - GV đưa câu hỏi số 2 - GV giúp HS đưa ra khẳng định đúng về tính chất của đá vôi. - GV cho HS xem video về sự hình thành nhũ đá, măng đá, cột đá. HĐ2. Tác dụng của đá vôi - GV đưa video công dụng đá vôi * Kết thúc tiết học - GV hệ thống lại kiến thức của bài |
Ý kiến bạn đọc