Hoạt động học tập của HS | Hỗ trợ của GV |
1.Khởi động: - HS: Trong tháng 12 có ngày 22/12 là ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam. - HS lắng nghe. 2. Khám phá: *HĐ 1: Tìm hiểu - HS lắng nghe và ghi nhớ. - HS quan sát. - Câu 1: Dự kiến câu trả lời của HS: Đáp án A là đáp án đúng. Sau mỗi câu trả lời đúng HS được 10 điểm. - Câu 2: Dự kiến câu trả lời của HS chọn 5 đáp án đúng trong 7 đáp án đưa ra. Câu trả lời đúng HS được 10 điểm. -HS xem đoạn video clip để thấy được hoạt động của các quân chủng trong quân đội nhân dân Việt Nam. - Câu 3: Dự kiến câu trả lời của HS nối mảnh ghép: Hải quân- trang phục màu trắng; Lục quân- trang phục màu xanh lá cây; Không quân- trang phục màu xanh da trời. Câu trả lời đúng HS được 10 điểm. - Câu 4: Dự kiến câu trả lời của HS chọn 1 đáp án đúng( đáp án A) trong 2 đáp án đưa ra. Câu trả lời đúng HS được 10 điểm. -HS xem video. - Câu 5: Dự kiến câu trả lời của HS chọn 4 đáp án đúng trong 6 đáp án đưa ra. Câu trả lời đúng HS được 10 điểm. - Câu 6: Dự kiến câu trả lời của HS chọn 4 đáp án đúng trong 5 đáp án đưa ra. Câu trả lời đúng HS được 10 điểm. - Câu 7: Câu trả lời đúng HS được 10 điểm - HS đọc và học thuộc long mục ghi nhớ. *HĐ 2: Cách thực hiện: - Câu 8: HS thực hành sắp xếp các bước thực hiện vẽ tranh theo thứ tự bằng cách kéo di chuyển lên xuống nội dung các bước. Câu trả lời đúng được 10 điểm. -HS quan sát, ghi nhớ. -HS quan sát, tham khảo. * HĐ 3: Thực hành - HS hoạt động cá nhân tạo ngân hàng hình ảnh về hoạt động của chú bộ đội mà em yêu thích. 3. Củng cố: HS nhắc lại các bước thực hiện vẽ tranh chủ đề chú bộ đội của chúng em. - Câu 9: HS rút ra bài học bằng cách lựa chọn 4 đáp án đúng trong 6 đáp án. Câu trả lời đúng HS được 20 điểm. |
- Em hãy cho biết trong tháng 12 của chúng ta có ngày lễ nào? - GV liên hệ giới thiệu bài học. - GV giới thiệu mục tiêu bài học giúp HS ghi nhớ yêu cầu cần đạt được ở bài học. - Yêu cầu HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi theo dạng bài tập. * Câu 1: Lựa chọn đáp án đúng Các em hãy quan sát tranh và cho biết hình ảnh các chú bộ đội thuộc quân chủng nào?(Gồm 2 đáp án) *Câu 2: Yêu cầu HS lựa chọn những đáp án đúng- Theo các em chú bộ đội trong tranh đang làm gì? Ở đâu? (Gồm 7 đáp án). - Video clip để HS thấy được chú bộ đội tham gia rất nhiều các hoạt động như tập luyện, tham gia các HĐ thường ngày, tham gia giúp dấn, tham gia chống dịch. * Câu 3: Yêu cầu HS lựa chọn ghép mảnh ghép ở cột 1 và cột 2 sao cho được đáp án đúng: Trang phục của các chú bộ đội như thế nào? * Câu 4: Yêu cầu HS lựa chọn đáp án đúng (Đúng- Sai) Các trang thiết bị để các quân chủng hoạt động gồm có? (2 đáp án) -Video các trang thiết bị để các quân chủng hoạt động. * Câu 5: Yêu cầu HS lựa chọn những đáp án đúng- Kể tên nội dung các bức tranh? (Gồm 6 đáp án). * Câu 6: Yêu cầu HS lựa chọn những đáp án đúng- Quan sát tranh và cho biết hình ảnh nào là hình ảnh chính? Hình ảnh nào là hình ảnh phụ trong tranh? (Gồm 5 đáp án). * Câu 7: Yêu cầu HS lựa chọn ghép mảnh ghép ở cột 1 và cột 2 sao cho được đáp án đúng. Các bức tranh về chú bộ đội được thể hiện với những màu sắc và chất liệu gì? - Y/c HS đọc và học thuộc lòng phần ghi nhớ, củng cố kiến thức nội dung bài. * Câu 8: GV yêu cầu HS sắp xếp theo thứ tự các bước thực hiện vẽ tranh: nêu cách thực hiện vẽ tranh chú bộ đội của chúng em? - Tranh minh họa các bước thực hiện. - Gợi ý cách thực hiện một số chất liệu khác như xé dán và đất nặn . - Tranh minh họa sản phẩm HS năm học trước. - GV y/c HS thực hành cá nhân. - GV yêu cầu HS tự nhắc lại các bước thực hiện vẽ tranh để nhằm củng cố kiến thức cho HS. - GV liên hệ, rút ra bài học cho HS *Câu 9: GV yêu cầu HS lựa chọn những đáp án đúng: Qua chủ đề bài học em rút ra bài học gì? (6 đáp án) - Kết thúc tiết học với bài tập thể dục đơn giản tại chỗ. |
Tiết 2: *HĐ 3: Thực hành (tiếp) - Câu 10: HS nêu kết quả dừng lại ở tiết học trước. Đáp án 2 là đáp án chính xác. Câu trả lời đúng được 10 điểm. - HS quan sát tranh minh họa các bước còn lại. - HS thực hành theo nhóm. *HĐ 4: Giới thiệu: - HS viết bài giới thiệu về sản phẩm cá nhân và sản phẩm của cả nhóm, sau đó gửi bài qua địa chỉ mail của GV hoặc zalo theo số điện thoại trên màn hình (Bài luận được đánh giá 70 điểm) * Củng cố: HS viết bài cảm nhận và nêu bài học rút ra được sau khi học chủ đề, sau đó gửi bài qua địa chỉ mail của GV hoặc zalo theo số điện thoại trên màn hình ( bài luận được 20 điểm) - HS ghi nhớ vận dụng, sáng tạo: HS tạo sản phẩm chú bộ đội bằng các vật liệu khác. - HS xem video clip. - HS hát. |
- Câu 10: GV yêu cầu HS chọn 1 đáp án đúng trong 4 đáp án: Tiết học trước, chúng ta dừng ở hoạt động nào? - Tranh minh họa 3 vẽ tranh theo nhóm còn lại. - Yêu cầu HS thực hành. - Bài tập: Yêu cầu HS thực hành hoàn thiện sản phẩm theo nhóm và chụp ảnh sản phẩm để gửi cho GV, đồng thời viết bài giới thiệu sản phẩm. - Bài tập: Yêu cầu HS nêu cảm nhận và bài học rút ra được sau khi học chủ đề. - GV nêu phần BT vận dụng, sáng tạo. - Video clip hình ảnh HS tham gia trải nghiệm làm chú bộ đội - GV và HS kết thúc bài học với bài hát: Cháu yêu chú bộ đội. |
Ý kiến bạn đọc