- GV thông báo lực kế là dụng cụ để đo lực. - GV yêu cầu hs quan sát lực kế lò xo phóng to trên hình, và yêu cầu hs nêu cấu tạo của một lực kế lò xo đơn giản. - GV gợi ý HS thảo luận nội dung trong SGK theo nhóm, sử dụng kĩ thuật khăn trải bàn. Quan sát hình 26.6 thảo luận về cấu tạo lực kế lò xo? Lực kế lò xo hình 26.6 có giới hạn, độ chia nhỏ nhất là bao nhiêu? |
Câu hỏi đánh giá | Kết quả | |
Có | Không | |
1. HS có nhận biết được cấu tạo của lực kế không? | ||
2. HS có biết và nêu được các bước đo lực bằng lực kế không? | ||
3. HS có đọc được chính xác kết quả đo lực bằng lực kế không? | ||
4. HS có trao đổi thảo luận thông tin với các bạn trong nhóm không? | ||
5. HS có thực hiện các thí nghiệm đề ra cùng cả nhóm không? | ||
6. HS có hớp tác với các bạn từ thí nghiệm rút ra kết luận không? | ||
7. Học sinh có tích cực chủ động thực hiện nhiệm vụ được giao không? |
Hoạt động 3: LUYỆN TẬP (2 phút)
1) Mục tiêu:Ý kiến bạn đọc