Học trực tuyến

Chắc chắn - Có thể - Không thể

  •   Xem: 40
  •   Tải về: 14
  •   Thảo luận: 0
NỘI DUNG BÀI HỌC
Hoạt động 1: Khởi động
- Khởi động từ khả năng "chắc chắn về kết quả của các phép toán" (gợi ra từ bài hát "Tập đếm") đến một số hiện tượng không thể dự đoán chắc chắn được.
Hoạt động 2: Khám phá
GV tổ chức cho HS hình thành tri thức mới qua hoạt động tìm hiểu ví dụ:
Bạn Thảo muốn lấy 1 viên bi xanh khi bị bịt kín mắt từ bình trong 3 trường hợp: Bình chỉ có bi màu xanh, bình có một số viên bi màu xanh, bình không có bi màu xanh.
- GV hướng dẫn HS cách dùng các thuật ngữ để mô tả khả năng xảy ra.
Hoạt động 3: Thực hành
HS hoàn thành phần bài tập Quiz (mức độ khó của bài tập từ đơn giản đến phức tạp)
Hoạt động 4: Vận dụng
- HS tìm hiểu và mô tả khả năng xảy ra của một số hiện tượng quan sát được.
 
Thông tin bài học
Năm học 2021 - 2022, là năm học đầu tiên thực hiện chương trình thay sách giáo khoa đối với lớp 2. Là một giáo viên đang trực tiếp giảng dạy lớp 2, tôi rất trăn trở về những nội dung mới, đặc biệt về nội dung xác suất thống kê - bài học “Chắc chắn - có thể - không thể”. Đây là bài học khá trìu tượng đối với học sinh lớp 2. Với mong muốn nâng cao chất lượng dạy học môn Toán nói chung, bài học “Chắc chắn - có thể - không thể” nói riêng bằng phương pháp dạy học mới, tích cực hóa hoạt động của học sinh, giúp học sinh dễ hiểu, hứng thú, say mê với toán học nên tôi đã chọn soạn bài giảng “Chắc chắn - có thể - không thể” để tham gia dự thi gián án Elearning.
Chắc chắn - Có thể - Không thể
Thuộc chủ đề:
Học liệu số
Gửi lên:
Hôm qua, 08:44
Lớp:
Lớp 2
Môn học:
Toán học
Xem:
40
Tải về:
14
Tải về:
Thông tin tác giả
Lục Thị Minh Trang
Họ và tên:
Lục Thị Minh Trang
Đơn vị công tác:
Trường Tiểu học Vĩnh Hưng
Điện thoại:
0972960013
Di động:
0972960013
   Đánh giá
Bạn đánh giá thế nào về bài giảng này?
Hãy click vào hình sao để đánh giá bài giảng

  Ý kiến bạn đọc

Thiết kế bài giảng điện tử 2021
Học và làm theo Bác
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây