Học trực tuyến

Vị trí Trái Đất trong hệ Mặt Trời. Hình dạng, kích thước của Trái Đất

  •   Xem: 343
  •   Thảo luận: 0
Bài 5: "Vị trí Trái Đất trong hệ Mặt Trời. Hình dạng, kích thước của Trái Đất" nằm trong chương II. Trái Đất - hành tinh của hệ Mặt Trời. Chương trình môn Lịch sử và Địa lí 6 (Phần Địa lí)
Bài được thiết kế gồm các hoạt động:
- Mở đầu:
+ Học sinh nghe một đoạn nhạc "Trái Đất này là của chúng mình" của nhạc sĩ Trương Quang Lục. Giáo viên đặc câu hỏi gợi mở, tạo hứng thú cho học sinh. Từ đó, giáo viên giới thiệu bài mới.
+ Giới thiệu mục tiêu cần đạt của bài để học sinh biết nội dung trọng tâm của bài.
- Khám phá, hình thành kiến thức: Được chia thành 2 hoạt động nhỏ:
+ I. Vị trí Trái Đất trong hệ Mặt Trời. Sau khi nghe giáo viên giới thiệu về vũ trụ, hệ Mặt Trời, học sinh xem video về các hành tinh trong hệ Mặt Trời và làm các bài tập tương tác để khám phá kiến thức. Giáo viên sẽ định hướng và chuẩn kiến thức.
+ II. Hình dạng và kích thước Trái Đất. Học sinh dựa vào hiểu biết để trả lời câu hỏi tương tác về hình dạng Trái Đất. Giáo viên dẫn dắt học sinh về quá trình tìm hiểu hình dạng Trái Đất theo thời gian để đi đến kết luận: Trái Đất hình cầu.
Về kích thước Trái Đất, học sinh quan sát tranh, làm các bài tập khám phá để biết kích thước Trái Đất so với các hành tinh khác và các số đo cụ thể kích thước Trái Đất. Giáo viên hướng dẫn và chuẩn kiến thức.
- Luyện tập: Học sinh nhập tên và lớp để tham gia luyện tập.
+ Gồm 4 câu hỏi ở mức độ biết, hiểu dưới dạng trắc nghiệm. 1 câu hỏi hoàn thành sơ đồ tư duy để học sinh hệ thống các kiến thức đã học.
+ Các em chỉ xem được đáp án khi đã hoàn thành cả 5 câu luyện tập.
+ Kết quả luyện tập (bao gồm tên và lớp học sinh đăng nhập) được gửi về gmail của giáo viên. Từ đó giáo viên có thể theo dõi tiến độ học của học sinh, đánh giá khả năng tiếp thu kiến thức của học sinh.
- Vận dụng: Giáo viên sử dụng Google Biểu mẫu, thiết kế câu hỏi vận dụng. Quy định thời gian cụ thể để học sinh thực hiện; Sau thời gian quy định, học sinh sẽ không thể gửi bài được nữa. Giáo viên chấm bài và sửa bài trên Google Biểu mẫu.
Sau 4 hoạt động chính, giáo viên hướng dẫn học sinh học các nội dung trọng tâm và chuẩn bị bài mới.
Thông tin bài học
Bài giảng Vị trí Trái Đất trong hệ Mặt Trời. Hình dạng, kích thước của Trái Đất được thiết kế dưới dạng bài giảng E-Learning.
Vị trí Trái Đất trong hệ Mặt Trời. Hình dạng, kích thước của Trái Đất
Thuộc chủ đề:
Học liệu số
Gửi lên:
06/09/2022
Lớp:
Lớp 6
Môn học:
Lịch sử và Địa lí
Xem:
343
Tải về:
Thông tin tác giả
Trần Thị Diễm Kiều
Họ và tên:
Trần Thị Diễm Kiều
Đơn vị công tác:
Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu
   Đánh giá
Bạn đánh giá thế nào về bài giảng này?
Hãy click vào hình sao để đánh giá bài giảng

  Ý kiến bạn đọc

Thiết kế bài giảng điện tử 2021
Học và làm theo Bác
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây