I. MỤC TIÊU - Hệ thống hóa các phép cộng qua việc làm quen với bảng cộng qua 10 trong phạm vi 20. - Củng cố cách cộng qua 10 trong phạm vi 20. Sử dụng bảng cộng để: - Tính nhẩm nhanh kết quả phép cộng. - Tính toán trong trường hợp có hai dấu phép cộng. - Tìm số hạng còn thiếu trong phép cộng. * HS có cơ hội hình thành, phát triển các năng lực, phẩm chất: - Chăm chỉ: Tập trung nghe giảng và thực hiện các yêu cầu trong bài học. - Tự chủ và tự học: Tự tìm hiểu và thực hiện bài toán. - Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua quan sát tranh, đưa ra phép tính phù hợp. - Giải quyết vấn đề toán học: Đưa ra các cách tính phép cộng qua 10 trong phạm vi 20. - Tư duy và lập luận toán học: Thông qua quan sát bảng cộng, nhận ra quy luật và hoàn thiện bảng cộng. Quan sát tranh, thực hiện gộp thành chục phù hợp và tính toán. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Chuẩn bị bảng cộng qua 10 chưa hoàn chỉnh, PPT bài giảng.
HS: Dụng cụ học tập (bút, gôm, thước,…)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU
1. Khởi động
2. Khám phá
3. Luyện tập
4. Củng cố
Thông tin bài học
Toán lớp 2Bài giảng: Bảng cộng (tiết 1).Chủ đề:Phép cộng, phép trừ trong phạm vi 20.Đây là bài giảng E-learning