Hoạt động học | Mục tiêu | Nội dung dạy học trọng tâm | |
Hoạt động 1. Khởi động. |
HS kích thích HS khám phá kiến thức mới |
Nhắc lại cách vẽ đường tròn đi qua 3 đỉnh của một tam giác bất kỳ | |
Hoạt động 2: hình thành kiến thức | 2.1. Khái niệm |
HS nhận ra tứ giác có 4 đỉnh nằm trên đường tròn là tứ giác nội tiếp. | Chỉ ra những tứ giác có 4 đỉnh nằm trên đường tròn. |
2.2 định lý | HS biết được tính chất trong một tứ giác nội tiếp tổng số đo của hai góc đối nhau bằng 1800 | Đo góc, tính tổng 2 góc đối của tứ giác đã cho | |
Dùng tính chất góc nội tiếp để chứng minh tổng hai góc đối bằng 1800 | |||
2.3 định lý đảo |
HS biết được điều kiện để một tứ giác nội tiếp đường tròn | HS phát hiện chỉ vẽ được đường tròn đi qua 4 đỉnh của những tứ giác có tổng 2 góc đối bằng 1800 | |
Hoạt động 4: Vận dụng | Vận dụng các kiến thức đã học để nhận biết tứ giác nội tiếp | Giải thích tại sao các tứ giác đã cho nội tiếp | |
Hoạt động 5: Mở rộng | HS tổng hợp được các dấu hiệu nhận biết tứ giác nội tiếp. |
Ý kiến bạn đọc