Slide trình chiếu | Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
Slide 4 - 8 | 1.Hoạt động mở đầu : Mục tiêu: Dẫn dắt vào nội dung bài học Cách tiến hành: GV tổ chức cho HS thực hành một số bài tập có liên quan đến kiến thức bài học mới |
- HS vận dụng kiến thức đã học để thực hành |
Slide 9 - 12 | 2. Hoạt động hình thành kiến thức mới: *Mục tiêu: - Nhận biết phép cộng (qua 10) trong phạm vi 20 - Thực hiện được phép cộng qua 10 bằng cách đếm tiếp và tách số *Phương pháp: Quan sát, thực hành. *Cách tiến hành: |
|
Slide 10 | - GV nêu bài toán - GV giới thiệu phép tính cộng (qua 10) trong phạm vi 20 |
- HS quan sát tranh, dựa vào bài toán để tự hình thành phép tính |
Slide 11 | - GV giới thiệu tính bằng cách đếm tiếp |
- HS quan sát và thưucj hành đếm tiếp tìm kết quả của phép tính 9 + 5 |
Slide 12 | - GV giới thiệu cách tách số |
- HS quan sát, tìm kết quả của phép tính 9 + 5 - So sánh kết quả khi làm bằng 2 cách |
- Kết luận kiến thức mới |
- Nhận định kiến thức mới |
|
Slide 13 - 24 | 3. Hoạt động luyện tập, thực hành *Mục tiêu: - Thực hiện tính được các phép cộng (qua 10) bằng cách đếm tiếp hoặc tách số - Vận dụng các cách tính để tính nhẩm *Phương pháp: Quan sát, thực hành. *Cách tiến hành: |
|
Slide 14 - 19 | Bài 1: - GV hướng dẫn HS thực thực hành - Chủ động nêu thắc mắc để HS giải quyết - Giúp đỡ HS gặp khó khăn |
- Tự tìm phương pháp giải bài tập - Thực hành - Tìm hướng giải quyết thắc mắc của GV để khắc sâu kiến thức |
Slide 20 - 24 | Bài 2: - GV hướng dẫn HS thực thực hành - Giúp đỡ HS gặp khó khăn |
- Tự tìm phương pháp giải bài tập - Thực hành - Vận dụng kiến thức để tính nhẩm |
Slide 25 – 26 | 4. Hoạt động vận dụng *Mục tiêu: - Vận dụng các cách tính để hoàn thành bảng 9 cộng với một số *Phương pháp: Ghi |
nhớ và tái hiện *Cách tiến hành: |
||
Slide 26 | Hướng dẫn HS hoàn thành bảng 9 cộng với một số |
- Tính nhẩm tìm kết quả của 2 phép tính còn lại |
Ý kiến bạn đọc