1. Về kiến thức: Chỉ ra được sự cần thiết phải dùng cặp số để xác định vị trí một điểm trên mặt phẳng. Nhận biết được hệ trục tọa độ. Chỉ ra được cách xác định 1 điểm trên mặt phẳng tọa độ khi biết tọa độ của nó và ngược lại. Thấy được mối liên hệ giữa toán học và thực tiễn 2. Về năng lực: Vẽ được hệ trục tọa độ và thực hiện được cách xác định toạ độ 1 điểm trên mặt phẳng tọa độ. 3. Về thái độ:Cẩn thận, có ý thức xây dựng bài.
Thông tin bài học
Thông qua bài học này các em sẽ thấy được sự cần thiết phải dùng cặp số để xác định vị trí một điểm trên mặt phẳng.- Biết vẽ hệ trục tọa độ.- Tìm hiểu về việc ứng dụng mặt phẳng tọa độ vào thực tế- Tìm hiểu về Người phát minh ra phương pháp tọa độ.