Tên hoạt động cụ thể (thời gian) |
Nội dung kiến thức | Phương pháp, kĩ thuật, hình thức tổ chức (kể tên) |
Phương án đánh giá (tên công cụ /kiểu đánh giá) |
||
Hoạt động 1. Khởi động | |||||
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức | |||||
Hoạt động 2.1. Tìm hiểu tính chất ảnh của một vật tạo bởi gương phẳng | Tính chất của ảnh tạo bởi gương phẳng. | Quan sát + làm việc cá nhân | Câu hỏi, câu trả lời/dự đoán của HS |
||
Hoạt động 2.2. Giải thích sự tạo thành ảnh của một vật tạo bởi gương phẳng |
Giải thích vì sao ta nhìn thấy ảnh tạo bởi gương phẳng nhưng không hứng được ảnh đó trên màn chắn. | Làm việc cá nhân |
Sản phẩm (vở ghi) của học sinh. | ||
Hoạt động 3. Luyện tập, củng cố. | Các bài tập luyện tập, câu hỏi lí thuyết | Làm việc cá nhân | Câu trả lời của HS | ||
Hoạt động 4. Vận dụng, mở rộng. - Giải bài tập tổng hợp - Vận dụng vào thực tiễn |
Nghiên cứu và thiết kế mô hình kính tiềm vọng | Làm việc nhóm | Sản phẩm của nhóm |
Ý kiến bạn đọc