Nội dung trình chiếu |
Mục tiêu và ý tưởng thiết kế | |||
Mở đầu bài học là video thí nghiệm của các bạn học sinh vừa để gây hứng thú cho học sinh, mặt khác đặt vấn đề cho bài học đối lưu – bức xạ nhiệt |
||||
Video cô giáo đặt vấn đề cho bài học |
Hoạt động của GV - HS | Slide minh họa |
* Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập - Hướng dẫn HS quan sát video thí nghiệm về sự đối lưu - Hướng dẫn HS hoàn thành gói câu hỏi để tìm hiểu về hiện tượng đối lưu. |
|
* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập - Quan sát video thí nghiệm. - Hoàn thành gói câu hỏi để giải thích sự tạo thành dòng đối lưu - Lắng nghe, để biết và giải thích được các hiện tượng liên quan đến đối lưu trong đời sống và sản xuất |
|
* Bước 3: Báo cáo kết quả - Kích chuột hoàn thành gói câu hỏi tìm hiểu về sự đối lưu |
|
* Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập - HS trả lời đúng: Đáp án của câu hỏi là nội dung cần tìm hiểu, GV động viên bằng lời và hình ảnh - HS không trả lời được HS thông báo về đáp án đúng. GV chốt kiến thức: Đối lưu là sự truyền nhiệt năng bằng các dòng chất lỏng hoặc chất khí. |
|
Hoạt động của GV - HS | Slide minh họa |
* Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập - Hướng dẫn HS quan sát video thí nghiệm về sự bức xạ nhiệt - Hướng dẫn HS hoàn thành gói câu hỏi để tìm hiểu về vai trò của oxygen với sự cháy |
|
* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập - Quan sát video thí nghiệm. - Hoàn thành gói câu hỏi củng cố và khắc sâu kiến thức về bức xạ nhiệt. - Lắng nghe, xem video để biết về ứng dụng của bức xạ nhiệt trong đời sống hàng ngày. |
|
* Bước 3: Báo cáo kết quả - Kích chuột hoàn thành gói câu hỏi tìm hiểu về hiện tượng bức xạ nhiệt. |
|
* Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập - HS trả lời đúng: Đáp án của câu hỏi là nội dung cần tìm hiểu, GV động viên bằng lời và hình ảnh - HS không trả lời được GV thông báo về đáp án đúng. GV chốt kiến thức: - Bức xạ nhiệt là sự truyền nhiệt bằng các tia nhiệt đi thẳng. - Vật có bề mặt xù xì, sẫm màu thì hấp thụ tốt tia nhiệt |
Hoạt động của GV | Hoạt động của học sinh |
* Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập - Nghe giảng. - Hoàn thành gói câu hỏi. - Hướng dẫn HS chơi trò chơi |
|
* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập : - Quan sát sơ đồ tư duy để củng cố kiến thức. - Trả lời gói câu hỏi luyện tập - Chơi trò chơi “quizzi”. |
|
- Báo cáo kết quả: - Kích chuột hoàn thành gói câu hỏi luyện tập vận dụng. |
|
* Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập - HS trả lời đúng: Đáp án của câu hỏi là nội dung cần tìm hiểu, GV động viên bằng lời và hình ảnh - HS không trả lời được HS được thông báo về đáp án đúng. |
Ý kiến bạn đọc