BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO Cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử E-learning |
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS | SẢN PHẨM DỰ KIẾN |
+ GV hướng dẫn và cho HS quan sát video thực hiện lần lượt các hoạt động: HĐ1, HĐ2, HĐ3 như trong SGK. + GV cho HS quan sát H5.3 và nhận xét + GV chiếu màn hình và chốt lại tính chất ” Nếu có đường thẳng d chia một hình thành hai phần mà khi gấp hình theo đường thẳng d, ta thấy hai phần chồng khít lên nhau thì hình đó là hình có trục đối xứng và d là trục đối xứng của hình. |
1. Hình có trục đối xứng trong thực tế. + HĐ1: Khi hai cánh của con bướm gập lại, thì hai cánh của nó chồng khít nên nhau. + HĐ2: Khi gấp hai nửa đường tròn thì chúng sẽ chồng khít lên nhau. + HĐ3: Hình được cắt có hai phần chồng khít lên nhau => Đặc điểm của hình có trục đối xứng: Có một đường thẳng d chia hình thành hai phần mà nếu “gấp” hình theo đường thẳng d thì hai phần đó “chồng khít” lên nhau. Những hình như thế gọi là hình có trục đối xứng và đường thẳng d là trục đối xứng của nó. |
Ý kiến bạn đọc