I. TÌM HIỂU CHUNG I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức:Sau khi học xong bài này HS + Nhận biết được hình có trục đối xứng. + Nhận biết được trục đối xứng của các hình học đơn giản. 2. Năng lực - Năng lực riêng: + Nhận biết được trục đối xứng của một hình trên giấy bằng cách gấp đôi tờ giấy + Biết được cách gấp giấy để cắt chữ hoặc một số hình đơn giản có trục đối xứng. - Năng lực chung: Năng lực tư duy và lập luận toán học; năng lực giao tiếp toán học tự học; năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực tư duy sáng tạo, năng lực hợp tác. 3. Phẩm chất - Phẩm chất: Bồi dưỡng trí tưởng tượng, hứng thú học tập, ý thức làm việc nhóm, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo cho HS => độc lập, tự tin và tự chủ.
II. PHÂN TÍCH
Gồm 4 hoạt động
HĐ1: Khởi động
HĐ 2: Hình thành kiến thức
HĐ 3: Hoạt động luyện tập
HĐ 4: Hoạt động vận dụng
III. TỔNG KẾT
- Củng cố lại bài học và liên hệ thực tế
Thông tin bài học
1. Hình có trục đối xứng trong thực tế2. Trục đối xứng của một số hình phẳng