Học trực tuyến

Hình có trục đối xứng

  •   Xem: 993
  •   Thảo luận: 1
I. TÌM HIỂU CHUNG
 I. MỤC TIÊU
 1. Kiến thức:  Sau khi học xong bài này HS
+ Nhận biết được hình có trục đối xứng.
+ Nhận biết được trục đối xứng của các hình học đơn giản.
  2. Năng lực
- Năng lực riêng:
+ Nhận biết được trục đối xứng của một hình trên giấy bằng cách gấp đôi tờ giấy
+ Biết được cách gấp giấy để cắt chữ hoặc một số hình đơn giản có trục đối xứng.
- Năng lực chung: Năng lực tư duy và lập luận toán học; năng lực giao tiếp toán học tự học; năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực tư duy sáng tạo, năng lực hợp tác.
  3. Phẩm chất
- Phẩm chất: Bồi dưỡng trí tưởng tượng, hứng thú học tập, ý thức làm việc nhóm, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo cho HS => độc lập, tự tin và tự chủ.
II. PHÂN TÍCH
Gồm 4 hoạt động
HĐ1: Khởi động
HĐ 2: Hình thành kiến thức
HĐ 3: Hoạt động luyện tập
HĐ 4: Hoạt động vận dụng
III. TỔNG KẾT
- Củng cố lại bài học và liên hệ thực tế
 
Thông tin bài học
1. Hình có trục đối xứng trong thực tế2. Trục đối xứng của một số hình phẳng
Hình có trục đối xứng
Thuộc chủ đề:
Học liệu số
Gửi lên:
06/09/2022
Lớp:
Lớp 6
Môn học:
Toán học
Xem:
3.846
Tải về:
Thông tin tác giả
Đặng Thị Kim Oanh, Trần Thị Trâm Anh, Vũ Thị Thuận
Họ và tên:
Đặng Thị Kim Oanh, Trần Thị Trâm Anh, Vũ Thị Thuận
Đơn vị công tác:
Trường THCS Đà Nẵng
   Đánh giá
Bạn đánh giá thế nào về bài giảng này?
Hãy click vào hình sao để đánh giá bài giảng

  Ý kiến bạn đọc

Thiết kế bài giảng điện tử 2021
Học và làm theo Bác
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây