Qua bài học:
HS biết thế nào là xâm hại và xâm hại trẻ em là gì? Nêu được một số tình huống có thể dẫn đến nguy cơ bị xâm hại; Kĩ năng ứng phó, ứng xử phù hợp khi rơi vài tình huống có nguy cơ bị xâm hại; Nhận biết và cách phòng tránh, ứng phó khi có nguy cơ bị xâm hại; Có ý thức phòng tránh bị xâm hại, có một số kĩ năng ứng phó, ứng xử phù hợp khi rơi vào tình huống có nguy cơ bị xâm hại.
Cấu trúc bài học:
- Nguy cơ bị xâm hại và những điểm cần chú ý để phòng tránh bị xâm hại: HS nêu được một số tình huống có thể dẫn đến nguy cơ bị xâm hại và cách phòng tránh.
- Rèn luyện kĩ năng ứng phó với nguy cơ bị xâm hại: HS nhận biết và biết cách phòng tránh, ứng phó khi có nguy cơ bị xâm hại.
- Bàn tay tin cậy: HS nêu được tên những người mà mình có thể tin cậy chia sẻ, tâm sự
- Quy tắc 5 ngón tay, tổng đài bảo vệ trẻ em: HS biết một số quy tắc phòng chống xâm hại qua quy tắc 5 ngón tay; nhận biết những nơi an toàn và số điện thoại tổng đài bảo vệ trẻ em 111
Ý kiến bạn đọc