stt | Nội dung hoạt động | Minh họa elearning |
Slide 1 Trang bìa |
Trang mở đầu giới thiệu những thông tin liên quan đến giáo viên và tên bài giảng, kết hợp với âm thanh nhạc nền. |
|
Slide 2- Giới thiệu | Giới thiệu | Video giới thiệu thông tin giáo viên |
Slide 3,4 Trò chơi Lật Mảnh Ghép | Ôn lại kiến thức cũ | Nhằm Ôn lại kiến thức cũ yêu cầu học sinh thực hiện 6 câu hỏi. Kích vào nút các ô số để có câu hỏi. Nếu trả lời chưa được kích vào nút câu hỏi để xem kết quả. Kích vào ô màu đen để lật mảnh ghép. Sau các mảnh ghép là nhà bác học nào? Từ trò chơi Lật mảnh ghép dẫn dắt học sinh vào bài mới. |
Slide 5- Giới thiệu vào bài | Vào bài | Từ trò chơi dẫn dắt hs vào bài |
Slide 6- Mục tiêu bài học |
Nêu mục tiêu bài học: 1. Kiến thức 2. Kĩ nămg 3. Thái độ 4. Năng lực hình thành |
|
Slide 7- Nội dung bài học |
Giới thiệu nội dung bài học |
stt | Nội dung hoạt động | Minh họa elearning |
Slide 8 Thí nghiệm | Video khởi động |
|
Slide 9 Mục I |
I. Tìm hiểu sự tác dụng của chất lỏng lên vật nhúng chìm trong nó. a) Mục tiêu: - Biết được một vật nhúng vào chất lỏng chịu tác dụng của lực đẩy Ác – si - mét b) Nội dung: Yêu cầu học sinh quan sát thí nghiệm sau đó trả lời câu hỏi C1 GV: Tương tự: Khi nhúng vật trong các chất lỏng khác nhau, ta cũng thu được kết quả P1< P Mở rộng:
GV: Rút ra kết luận: Một vật nhúng trong chất lỏng bị chất lỏng tác dụng một lực đẩy hướng từ dưới lên theo phương thẳng đứng. GV; Giới thiệu nhà bác học: Lực đẩy của chất lỏng lên một vật nhúng chìm trong nó do nhà bác học Acsimet (287- 212 trước Công nguyên) người Hy Lạp phát hiện ra đầu tiên, nên được gọi là lực đẩy Acsimet. Kí hiệu: FA GV: Yêu cầu học sinh trả lời bài tập tìm lực đẩy Acsimet. Video chuyển ý II. Độ lớn của lực đẩy Acsimet Mục tiêu: Viết được công thức tính độ lớn của lực đẩy Ác-si-mét và nêu được đúng tên và đơn vị đo của các đại lượng trong công thức. GV cho học sinh dự đoán bằng cách trả lời bài tập chọn đáp án đúng. GV Yêu cầu HS quan sát thí nghiệm kiểm tra. GV Hướng dẫn HS chứng minh dự đoán GV Hướng dẫn HS hình thành công thức GV kết luận. GV mở rộng ôn lại các công thức ở lớp 6 GV hướng dẫn HS bài tập vận dụng công thức. GV Yêu cầu HS giải bài tập theo hướng dẫn GV |
|