Học trực tuyến

An toàn điện trong gia đình

  •   Xem: 670
  •   Thảo luận: 0
                            I. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình công nghệ lớp 6
 
STT Bài học/chủ đề
(1)
Số tiết
(2)
Thời điểm
(3)
Thiết bị dạy học
(4)
Địa điểm dạy học
(5)
Hình thức dạy học
(6)
Học kỳ 1
1 Chủ đề: Nhà ở - Nhà ở đối với con người 2 tiết Tuần 1; 2 + Máy tính laptop, điện thoại.
+Tranh: - Vai trò và đặc điểm chung của nhà ở; Kiến trúc nhà ở Việt Nam
Phòng học trực tuyến Dạy học trực tuyến
3 Chủ đề Nhà ở - Sử dụng năng lượng trong gia đình 2 tiết Tuần 3; 4 + Máy tính laptop, điện thoại.
+ Tranh: Sử dụng năng lượng trong nhà ở
Phòng học trực tuyến Dạy học trực tuyến
5 Chủ đề Nhà ở- Ngôi nhà thông minh 1 tiết Tuần 5 + Máy tính laptop, điện thoại.
+ Tranh: Ngôi nhà thông minh
Video: Giới thiệu về bản chất, đặc điểm, một số hệ thống kĩ thuật công nghệ và tương lai của ngôi nhà thông minh.
Phòng học trực tuyến Dạy học trực tuyến
7 Chủ đề Bảo quản và chế biến thực phẩm- Thực phẩm và dinh dưỡng 3 tiết Tuần
6; 7; 8
+ Máy tính laptop, điện thoại.
+Tranh: Thực phẩm trong gia đình
Phòng học trực tuyến Dạy học trực tuyến
8 Ôn tập chương 1 1 tiết Tuần
9
+ Máy tính laptop, điện thoại.
 
Phòng học trực tuyến Dạy học trực tuyến
9 Kiểm tra định kì giữa học kì 1 1 tiết Tuần
10
+ Máy tính laptop, điện thoại.
 
Phòng học trực tuyến Dạy học trực tuyến
10 Chủ đề Bảo quản và chế biến thực phẩm- Bảo quản và chế biến thực phẩm trong gia đình 4 tiết Tuần 11; 12; 13;14 + Máy tính laptop, điện thoại.
+ Tranh: Phương pháp bảo quản thực phẩm; Phương pháp chế biến thực phẩm
Video: Giới thiệu vệ sinh an toàn thực phẩm, những vấn đề cần quan tâm để đảm bảo an toàn thực phẩm trong gia đình
TB TH: Bộ dụng cụ sử dụng trong chế biến món ăn không sử dụng nhiệt; Bộ dụng cụ tỉa hoa, trang trí món ăn không sử dụng nhiệt.
Phòng học trực tuyến Dạy học trực tuyến
11 Ôn tập cuối học kì 1 1 tiết Tuần
15
+ Máy tính laptop, điện thoại.
 
Phòng học trực tuyến Dạy học trực tuyến
12 Kiểm tra định kì cuối học kì 1 1 tiết Tuần
16
+ Máy tính laptop, điện thoại.
 
Phòng học trực tuyến Dạy học trực tuyến
13 Chủ đề Trang phục và thời trang - Các loại vải thường dùng trong may mặc.
+ Triển khai bài tập vận dụng:
Học sinh lên mạng tự lựa chọn trang phục học sinh thích và thuyết trình.
1 tiết Tuần
17
+ Máy tính laptop, điện thoại.
+ Tranh: Trang phục và đời sống
Video: Giới thiệu về trang phục, vai trò của trang phục, các loại trang phục, lựa chọn, sử dụng và bảo quản trang phục; thời trang trong cuộc sống.
TB TH: Hộp mẫu các loại vải
Phòng học trực tuyến Dạy học trực tuyến
Học kỳ 2
14 Chủ đề Trang phục và thời trang - Trang phục 3 tiết Tuần
18; 19; 20
Tranh: Lựa chọn và sử dụng trang phục
Video: Giới thiệu về trang phục, vai trò của trang phục, các loại trang phục, lựa chọn, sử dụng và bảo quản trang phục; thời trang trong cuộc sống.
Trên lớp học Dạy học trực tiếp trên lớp
15 Báo cáo bài tập vần dụng: Trang phục và thời trang . 2 tiết Tuần
21; 22
Video: Giới thiệu về trang phục, vai trò của trang phục, các loại trang phục, lựa chọn, sử dụng và bảo quản trang phục; thời trang trong cuộc sống. Trên lớp học Dạy học trực tiếp trên lớp
16 Chủ đề Đồ dùng điện trong gia đình- Sử dụng đồ dùng điện trong gia đình 3 tiết Tuần
23; 24; 27
Video: Giới thiệu về an toàn điện khi sử dụng đồ điện trong gia đình, cách sơ cứu khi người bị điện giật. Trên lớp học Dạy học trực tiếp trên lớp
17 Ôn tập chủ đề 3 1 tiết Tuần
25
-Nội dung ôn tập Trên lớp học Dạy học trực tiếp trên lớp
18 Kiểm tra định kì giữa học kì 2 1 tiết Tuần
26
-Giấy, viết Trên lớp học Dạy học trực tiếp trên lớp
19 Dự án: Xây dựng thực đơn bữa ăn tối gia đình.
+ Xây dựng thực đơn 1 bữa ăn tối gia đình? Bữa ăn gia đình em có bao nhiêu thành viên?
+ Lý do lựa chọn thực đơn bữa ăn này.
+ Gồm bao nhiêu món? Sắp xếp các món ăn sao cho đủ các chấc dinh dưỡng cấn thiết cho 1 bữa ăn gia đình. Tính chi phí tài chính cho một bữa ăn gia đình?
+ Lựa chọn nơi để gia đình em ăn bữa ăn gia đình? Tại sao em lựa chọn nơi đó để gia đình em thực hiện bữa ăn gia đình?
+ Nơi gia đình em thực hiện bữa ăn có ánh sáng đèn như thế nào? (Sáng tỏ hay sáng mờ).
+ Nơi gia đình em thực hiện bữa ăn sử dụng quạt điện hay máy điều hòa để làm thoáng mát trong quá trình gia đình ăn uống?
+ Theo em, em lựa chọn thiết bị chiếu sáng và thiết bị làm mát đó thì có tiết kiệm điện hay không? Vậy em nên lựa chọn thiết bị chiếu sáng và làm mát như thế nào để tiết kiệm điện phù hợp với kinh tế gia đình em?
+ Triển khai dự án
5 tiết Tuần
28; 30; 31; 32; 33
-Triển khai phương pháp làm dự án. Trên lớp học Dạy học trực tiếp trên lớp
20 Chủ đề Đồ dùng điện trong gia đình- An toàn điện 1 tiết Tuần
29
Tranh: Đèn điện, bóng đèn điện Trên lớp học Dạy học trực tiếp trên lớp
21 Dự án: Xây dựng thực đơn bữa ăn tối gia đình. (tt)
+ Xây dựng thực đơn 1 bữa ăn tối gia đình? Bữa ăn gia đình em có bao nhiêu thành viên?
+ Lý do lựa chọn thực đơn bữa ăn này.
+ Gồm bao nhiêu món? Sắp xếp các món ăn sao cho đủ các chấc dinh dưỡng cấn thiết cho 1 bữa ăn gia đình. Tính chi phí tài chính cho một bữa ăn gia đình?
+ Lựa chọn nơi để gia đình em ăn bữa ăn gia đình? Tại sao em lựa chọn nơi đó để gia đình em thực hiện bữa ăn gia đình?
+ Nơi gia đình em thực hiện bữa ăn có ánh sáng đèn như thế nào? (Sáng tỏ hay sáng mờ).
+ Nơi gia đình em thực hiện bữa ăn sử dụng quạt điện hay máy điều hòa để làm thoáng mát trong quá trình gia đình ăn uống?
+ Theo em, em lựa chọn thiết bị chiếu sáng và thiết bị làm mát đó thì có tiết kiệm điện hay không? Vậy em nên lựa chọn thiết bị chiếu sáng và làm mát như thế nào để tiết kiệm điện phù hợp với kinh tế gia đình em?
+ Hướng dẫn học sinh thực hiện
+ Báo cáo dự án
5 tiết Tuần
 31; 32; 33
-Mẫu hướng dẫn học sinh làm báo cáo.
+ Học sinh làm dự án bám sát câu hỏi dự án giáo viên đưa ra.
- Bài báo cáo học sinh.
Trên lớp học Dạy học trực tiếp trên lớp
22 Ôn tập cuối học kì 2 1 tiết Tuần
34
-Nội dung ôn tập Trên lớp học Dạy học trực tiếp trên lớp
23 Kiểm tra định kì cuối kỳ 2 1 tiết Tuần
35
-Bút, giấy làm bài thi. Trên lớp học Dạy học trực tiếp trên lớp
                       
Trường: THCS LÊ QUÝ ĐÔN
Tổ: CÔNG NGHỆ - TIN HỌC
Họ và tên giáo viên: Vũ Thị Kim Anh

                                                    KẾ HOẠCH BÀI DẠY
BÀI 10: AN TOÀN ĐIỆN TRONG GIA ĐÌNH
Môn Công nghệ; Lớp: 6
Thời gian thực hiện: 1 tiết
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
- Kể được một số nguyên nhân gây tai nạn điện;
- Trình bày được một số biện pháp an toàn khi sử dụng điện.        
Phẩm chất, năng lực YÊU CẦU CẦN ĐẠT Mã hoá
2. Về năng lực
2.1.1. Năng lực công nghệ
Nhận thức công nghệ Nhận thức được các nguyên nhân gây ra tai nạn điện và những biện pháp an toàn khi sử dụng điện [DT4.CNa2-1]
 
Sử dụng công nghệ Sử dụng được các biện pháp an toàn điện vào các tình huống ở gia đình [DT4.CNc2-1]
 
Đánh giá công nghệ Đánh giá mức độ an toàn của các đồ dùng điện và thiết bị điện. [DT4.CNd2-1]
 
2.1.2. Năng lực chung
Năng lực tự chủ và tự học Chủ động , tích cực thực hiện những công việc của bản thân trong học tập và trong cuộc sống; [C1.TC-TH2-1.1]
Vận dụng một cách linh hoạt những kiến thức , kĩ năng đã học về an toàn điện để giải quyết những vấn đề trong tình huống mới; [C1.TC-TH2-2.1]
Năng lực giao tiếp và hợp tác Biết trình bày ý tưởng, thảo luận những vấn đề của bài học,. [C2.GT-HT2-1.1]
Thực hiện có trách nhiệm các phần việc của cá nhân và phối hợp tốt với các thành viên trong nhóm [C2.GT-HT2-1.2]
   
3. Về phẩm chất
Phẩm chất nhân ái Có ý thức quan tâm đến an toàn của các thành viên trong gia đình NA2-01
Phẩm chất chăm chỉ Có ý thức về nhiệm vụ học tập và việc vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học về an toàn điện vào đời sống hàng ngày CC2-01
 
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Hoạt động Giáo viên Học sinh
Hoạt động 1. Khởi động - Phần mềm tạo bài giảng E - learning: Ispring 10
- Phầm mềm cắt, ghép video: Camtasia 9.0
- Hệ thống web, LMS, zoom, zalo, …
- Giáo viên: Bảng tương tác, máy chiếu, loa, ...
- Học sinh: Điện thoại, PC, laptop, Ipad, TV, …
- Tranh ảnh về các tai nạn điện
- Clip mô tả các tình huống gây ra tai nạn điện
- Đọc SGK
 
Hoạt động 2. Khám phá - Tranh ảnh về các tai nạn điện
- Clip mô tả các tình huống gây ra tai nạn điện
- Đọc bài SGK
- Tìm hiểu nhiệm vụ và yêu cầu chuẩn bị bài mới theo hướng dẫn của GV
Hoạt động 3. Luyện tập - Các tình huống giả định
- Bảng nhóm trình bày các biện pháp an toàn điện
- Tranh ảnh mất an toàn điện
 
Hoạt động 4. Vận dụng - Tình huống cụ thể trong SHS
-
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động học
(thời gian)
Mục tiêu
(Mã hoá)
Nội dung dạy học
trọng tâm
PP/KTDH
chủ đạo
Phương án đánh giá
Hoạt động 1. Khởi động
(5 phút)
NA2-01 Giới thiệu bài Vấn đáp Cá nhân trình bày
Hoạt động 2. Khám phá
(22 phút)
       
Hoạt động 2.1. Tìm hiểu nguyên nhân sinh ra tai nạn điện
(8 phút)
[C1.TC-TH2-1.1] Nguyên nhân sinh ra tai nạn điện Vấn đáp Cá nhân trình bày
Hoạt động 2.2. Một số biện pháp an toàn khi sử dụng điện (7 phút) [DT4.CNc2-1]
[C1.TC-TH2-1.1]
Biện pháp an toàn khi sử dụng điện Vấn đáp Cá nhân trình bày
Hoạt động 2.3.  Khắc phục dây dẫn cấp nguồn bị hư hỏng lớp vỏ cách điện (7 phút)        
Hoạt động 3. Luyện tập
(5 phút)
[C2.GT-HT2-1.2] Các bài tập ở phần Luyện tập trong SHS Hoạt động nhóm  
Hoạt động 4. Vận dụng
(3 phút)
[DT4.CNc2-1]
 
Xử lí tình huống thực tế Hoạt động nhóm  
B. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
Hoạt động 1. Khởi động (5 phút)
a) Mục tiêu
- Khơi gợi nhu cầu tìm hiểu của HS về các biện pháp sử dụng điện an toàn trong gia đình
b) Nội dung
- Hậu quả khi sử dụng điện không an toàn: điện giật , hỏa hoạn
c) Sản phẩm
- Nhu cầu tìm hiểu các biện pháp an toàn trong gia đình.
d) Tổ chức thực hiện
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Tiêu chí đánh giá
  • Giáo viên cho HS xem đoạn clip về các hậu quả khi sử dụng điện không an toàn


-Vậy sau, chúng ta phải làm sao nhận biết những nguy hiểm khi sử dụng điện và phòng tránh?
-GV sử dụng Quiz trả lời những nguyên nhân gây ra tai nạn điện có trong đoạn clip.

-GV dẫn dắt vào bài học mới.
-GV nêu mục tiêu cần đạt bài học.
  • Xem clip và trả lời câu hỏi:
  • - Quên tắt điện khi ra khỏi nhà dễ chập điện cháy nhà
  • - Tay ướt sau khi tắm cầm phích cắm máy sấy tóc....
  • -Chạm vào vỏ máy giặt bị giật.

 
HS trả lời mỗi nội dung sẽ được dấu “+”
e) Nội dung ghi bài:
Bài 10: AN TOÀN ĐIỆN TRONG GIA ĐÌNH
I. Nguyên nhân gây ra tai nạn điện:
Hoạt động 2. Khám phá (22 phút)
Hoạt động 2.1. Tìm hiểu nguyên nhân sinh ra tai nạn điện (8 phút)
a) Mục tiêu
[C1.TC-TH2-1.1]
b) Nội dung
Các trường hợp xảy ra tai nạn điện
c) Sản phẩm
Phiếu học tập nguyên nhân sinh ra tai nạn điện.
d) Tổ chức thực hiện
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Tiêu chí đánh giá
  • Giáo viên cho HS xem hình ảnh minh họa 10.1 trong SHS.
  • GV yêu cầu HS ghép các chú thích với hình ảnh cho phù hợp


-GV nêu ra những mức độ nguy hiểm của dòng điện đối với con người.
-Ngoài ra mức độ nguy hiểm còn phụ thuộc vào nguyên nhân khác như: Thời gian tiếp xúc với điện, môi trường tiếp xúc, đường đi của dòng điện qua người, điện trở người.
-GV cho học sinh xem đoạn clip nguyên nhân gây ra tai nạn điện.
-Dựa vào nhưng hình ảnh và đoạn clip trên chúng ta có thể rút ra kết luận gì về các nguyên nhân gây ra tai nạn điện?
-GV cho học sinh xem đoạn clip những quy định ngành điện lực trong việc bảo vệ an toàn điện đối với người dân, hộ gia đình và công ty, …
-Gv cho học sinh làm bài tập:
-Xem tương tác với bài giảng Elearning.
  • - Quan sát
  • HS trả lời:
    + 10.1a: Dùng vật liệu kim loại chạm vào nguồn điện.
+ 10.1b: Chạm tay trực tiếp vào dây điện trần hoặc dây điện bị hở vỏ cách điện.
+ 10.1c: Chạm vào đồ dùng điện bị rò điện qua lớp vỏ kim loại bên ngoài
+ 10.1d: Đến gần vị trí dây dấn điện bị đứt , rơi xuống đất
+ 10.1e: Vi phạm hành lang an toàn trạm điện
+ 10.1f: Thả diều ở nơi có đường dây điện đi qua
-Tai nạn điện xảy ra khi có dòng điện truyền qua cơ thể chúng ta
-HS làm bài tập tương tác trên Elearning.
HS trả lời mỗi nội dung sẽ được dấu “+”
e) Nội dung ghi bài:
Tai nạn điện giật xảy ra khi có dòng điện truyền qua cơ thể chúng ta. Nguyên nhân có thể là:
  • Tiếp xúc trực tiếp với nguồn điện hoặc vật bị nhiễm điện.
  • Vi phạm khoảng cách an toàn đối với lưới điện cao thế hoặc trạm biến áp.
  • Đến gần khu vực dây dẫn điện bị đứt , rơi xuống vùng đất ẩm ướt hoặc khu vực dây dẫn điện cao thế.
Hoạt động 2.2. Một số biện pháp an toàn khi sử dụng điện (7 phút)
a) Mục tiêu
[DT4.CNc2-1]
[C1.TC-TH2-1.1]
b) Nội dung
- Cách phòng tránh tai nạn điện khi sử dụng đồ dùng điện trong gia đình
- Một số biện pháp xử lí đồ dùng điện kém an toàn trong gia đình
- Một số biện pháp phòng tránh tai nạn điện khi hoạt động hay vui chơi ngoài trời
c) Sản phẩm
- Các biện pháp an toàn khi sử dụng điện
d) Tổ chức thực hiện
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Tiêu chí đánh giá
  • Giáo viên cho HS xem hình ảnh minh họa 10.2 trong SHS.
  • GV yêu cầu HS ghép các chú thích với hình ảnh cho phù hợp

















-Dựa vào nhưng hình ảnh trên chúng ta có thể rút ra các phương pháp nào đảm bảo an toàn điện?
  • - Quan sát
 
  • HS trả lời :
    + 10.2a: Không thả diều nơi có đường dây điện đi qua.
+ 10.2b: Không đến gần nơi có biển báo nguy hiểm về tai nạn điện.
+ 10.2c: Thường xuyên kiểm tra rò điệncủa đồ dùng điện bên nhà để phát hiện rò điện và sửa chữa.
+ 10.2d: Sử dụng băng dính cách điện để che phủ những vị trí dây điện bị hỏng lớp vỏ cách điện
+ 10.2e: Che chắn các ổ lấy điện khi chưa sử dụng để đảm bảo an toàn điện
+ 10.2f: Lắp đặt ổ cắm ngoài tầm với của trẻ
  • Hoạt động nhóm thi nhau kể ra trên bảng nhóm.



HS trả lời mỗi nội dung sẽ được dấu “+”
















Tiêu chí đánh giá 1
e) Nội dung ghi bài:
 II. Một số biện pháp an toàn khi sử dụng điện :
  • Lắp đặt ổ lấy điện ngoài tầm với của trẻ em hoặc che chắn ổ lấy điện khi chưa sử dụng
  • Thường xuyên kiểm tra dây điện, đồ dùng điện trong gia đình để phát hiện hư hỏng cách điện, rò điện và khắc phục.
  • Sử dụng đồ dùng điện theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất
  • Không đến gần nơi có biển báo nguy hiểm về tai nạn điện.
  • Tránh xa khu vực dây dẫn điện bị đứt, rơi xuống đất.
Hoạt động 2.3. Khắc phục dây dẫn cấp nguồn bị hư hỏng lớp vỏ cách điện (7 phút)
a) Mục tiêu
[DT4.CNc2-1]
[C1.TC-TH2-1.1]
b) Nội dung
- Các bước cách khắc phục dây dẫn cấp nguồn bị hỏng lớp vọ cách điện.
- Kiểm tra được sau khi khắc phục dây dẫn cấp nguồn đạt được yêu cầu hay chưa.
c) Sản phẩm
- Các bước khắc phục dây dẫn cấp nguồn.
d) Tổ chức thực hiện
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Tiêu chí đánh giá
  • Giáo viên cho HS xem hình ảnh minh họa 10.3 trong SHS.
  • GV yêu cầu HS ghép các chú thích với hình ảnh cho phù hợp
















 
  • - Quan sát
 
  • Xác định đúng những vị trí lớp vỏ cách điện bị nứt, vỡ hoặc bong tróc
    -VỊ trí lớp vỏ cách điện bị nứt, vỡ hoặc bong tróc được che phủ hoàn toàn
    - Phấn băng dính được quấn gọn, đẹp
    Dây dẫn bị hư hỏng lớp vỏ cách điện không còn nối với nguồn điện
           
         
     
       
Quấn băng dính điện để che phủ vị trí bị hư hỏng lớp vỏ cách điện trên dây dẫn
Xác định vị trí bị hư hỏng lớp vỏ cách điện trên dây dẫn
HS trả lời :
Các bước thực hiện
Ngắt nguồn điện nối với dây dẫn
 
   



HS trả lời mỗi nội dung sẽ được dấu “+”
















Tiêu chí đánh giá 1
Quấn băng dính điện để che phủ vị trí bị hư hỏng lớp vỏ cách điện trên dây dẫn
Xác định vị trí bị hư hỏng lớp vỏ cách điện trên dây dẫn
Ngắt nguồn điện nối với dây dẫn
 
   

e) Nội dung ghi bàiHoạt động 3. Luyện tập (5 phút)
a) Mục tiêu [C2.GT-HT2-1.2]
b) Nội dung:
  • Tai nạn điện xảy ra với con người do những nguyên nhân nào?
  • Em hãy mô tả những biện pháp an toàn khi sử dụng điện
  • Kể tên những trường hợp mất an toàn điện mà em biết.
c) Sản phẩm
- Bảng nhóm trình bày câu trả lời
d) Tổ chức thực hiện:
- GV: Phát phiếu học tập cho HS hoạt động nhóm để trình bày
- Đánh giá theo tiêu chí 1 của Phụ lục
Hoạt động 4. Vận dụng (3 phút)
a) Mục tiêu [DT4.CNc2-1]
b) Nội dung
- Cách xử lí khi dây dẫn cấp nguồn của các đồ dùng điện trong nhà bị hư lớp vỏ cách điện
c) Sản phẩm
- Phiếu trình bày các giải pháp .
d) Tổ chức thực hiện
- GV đưa ra tình huống như SHS sau đó HS sẽ tự mình đề xuất giải
IV. HỒ SƠ DẠY HỌC
A. NỘI DUNG DẠY HỌC CỐT LÕI
1. nguyên nhân gây tai nạn điện
2. một số phương pháp an toàn khi sử dụng điện
B. CÁC HỒ SƠ KHÁC
TIÊU CHÍ 2: ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG CÁ NHÂN
                        Phụ lục Bảng đánh giá tiêu chí hoạt động học của học sinh



















 
Thông tin bài học
- Họ và tên: Vũ Thị Kim Anh- Giáo viên: Công nghệ- Lớp: 6 ;8 - Trường: THCS LÊ QUÝ ĐÔN.- Địa chỉ: 343D Lạc Long Quân Phường 5 Quận 11 Thành Phố Hồ Chí Minh.- SĐT: 0925217897-Gmail: vutkanhlqd1690@gmail.com
An toàn điện trong gia đình
Thuộc chủ đề:
Học liệu số
Gửi lên:
06/09/2022
Lớp:
Lớp 6
Môn học:
Công nghệ
Xem:
670
Tải về:
Thông tin tác giả
Vũ Thị Kim Anh
Họ và tên:
Vũ Thị Kim Anh
Đơn vị công tác:
THCS Lê Quý Đôn
   Đánh giá
Bạn đánh giá thế nào về bài giảng này?
Hãy click vào hình sao để đánh giá bài giảng

  Ý kiến bạn đọc

Thiết kế bài giảng điện tử 2021
Học và làm theo Bác
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây