Hoạt động dạy của giáo viên. | Hoạt động học của học sinh. |
1. Hoạt động:Mở đầu *Khởi động Mục tiêu: Tạo hứng thú cho học sinh và dẫn dắt học sinh vào bài học. Phương pháp kĩ thuật: Đàm thoại. * Sản phẩm mong muốn: - HS trả lời được câu hỏi về việc rửa tay. * Cách tiến hành: |
|
- Cho HS xem video: Video HD các bạn làm gì? - GV nhận xét, dẫn dắt GTB. |
-HS xem video, chọn đáp án trả lời đúng: Rửa tay. -HS lắng nghe. |
2. Hoạt động:Hình thành kiến thức mới |
|
Mục tiêu: + HS nêu được các việc làm để giữ sạch đôi tay. + Biết vì sao phải giữ sạch đôi tay. Phương pháp kĩ thuật:Kĩ thuật đặt câu hỏi,phương pháp động não. * Sản phẩm mong muốn: - Biết được các việc làm để giữ sạch đôi tay. - Lợi ích của giữ sạch đôi tay. * Cách tiến hành: |
|
a. Khám phá Hoạt động 1: Khám phá lợi ích của việc giữ sạch đôi tay - Cho HS quan sát tranh. - Cho HS quan sát thêm một số hình ảnh tay bẩn. - Hãy chọn các câu trả lời đúng: + Nếu không giữ sạch đôi tay sẽ khiến tay chúng ta bị bẩn,khó chịu và rất dễ bị đau bụng, ốm yếu?(ĐÚNG/ SAI) - Giáo viên cho HS quan sát vẽ hình ảnh và kết luận. Kết luận: - Giữ sạch đôi bàn tay giúp em bảo vệ sức khoẻ, luôn khoẻ mạnh, phòng tránh được bệnh tật và vui vẻ hơn. - Nếu không giữ sạch đôi bàn tay sẽ khiến chúng tay bị bẩn, khó chịu, đau bụng, ốm yếu… * Liên hệ: Rửa tay là một trong các cách quan trọng để phòng chống dịch bệnh covid 19=>dẫn vào HĐ2 Hoạt động 2: Em giữ sạch đôi tay - GV chiếu cho HS xem video Hướng dẫn Rửa tay đúng cách. - GV dẫn dắt giúp HS chia sẻ nêu cách bước rửa tay. - GV kết luận có 6 bước rửa tay. * Liên hệ: Em rửa tay theo các bước như thế nào? - Đánh số từng ảnh cho HS sắp xếp các bước rửa tay. -GV gợi ý: 1/ Làm ướt hai lòng bàn tay bằng nước. 2/ Xoa xà phòng vào hai lòng bàn tay. 3/ Chà hai lòng bàn tay vào nhau, miết các ngón tay vào kẽ ngón tay. 4/ Chà từng ngón tay vào lòng bàn tay. 5/ Rửa tay sạch dưới vòi nước. 6/ Làm khô tay bằng khăn sạch. Kết luận: Em cần thực hiện đúng các bước rửa tay để có bàn tay sạch sẽ. - Cho HS quan sát quy trình Rửa tay 6 bước của Bộ y tế. => Cho HS quan sát các bạn HS biết giữ sạch đôi tay=> dẫn dắt vào HĐ3. |
- HS quan sát. - HS bấm trả lời câu hỏi đúng. - HS bấm chọn các câu trả lời đúng. -HS quan sát, lắng nghe. - HS lắng nghe. - HS theo dõi video. - HS kéo thả sắp xếp các bước rửa tay. - HS lắng nghe. - HS quan sát, ghi nhớ. |
3. Luyện tập, thực hành | |
Mục tiêu: + Tự thực hiện vệ sinh đôi bàn tay đúng cách. + Biết chia sẻ với mọi người cách giữ sạch đôi tay. Phương pháp kĩ thuật:Kĩ thuật giao nhiệm vụ, phương pháp giải quyết vấn đề. * Sản phẩm mong muốn: - Thực hiện được các việc làm để giữ sạch đôi tay. - Có ý thức tự giác giữ sạch đôi tay. * Cách tiến hành: |
|
Hoạt động 1: Em chọn bạn biết giữ vệ sinh đôi tay - HDHS thực hiện chia sẻ về những bạn biết giữ đôi tay.(Mặt cười, mặt mếu). - Hãy quan sát các bức tranh và lựa chọn bạn đã biết vệ sinh đôi tay. - GV gợi mở để HS chọn những bạn biết giữ đôi tay +Tranh 1: Rửa tay sạch sẽ +Tranh 3: Cắt móng tay sạch sẽ - Tranh thể hiện bạn không biết giữ gìn đôi bàn tay: +Tranh 2: Bạn lau tay bẩn lên quần áo +Tranh 4: Bạn dùng tay ngoáy mũi Kết luận: Em cần học tập hành động giữ vệ sinh đôi tay của các bạn tranh 1,3; không nên làm theo hành động của các bạn tranh 2,4. Hoạt động 2: Em chọn hành động nên làm để giữ vệ sinh đôi tay - HDHS thực hiện chia sẻ hành động nào nên làm, hành động nào không nên làm để giữ sạch đôi tay. - Hãy quan sát các bức tranh và lựa chọn hành động nào nên làm, hành động nào không nên làm để giữ sạch đôi tay. Ghép tranh+ Hành động nào nên làm, hành động nào không nên làm để giữ sạch đôi tay? Vì sao? - GV gợi mở để HS chọn những hành động nên làm: tranh 1,2,4, hành động không nên làm: tranh 3 Kết luận: Em cần làm theo các hành động ở tranh 1,2,4 để giữ vệ sinh đôi tay, không nên thực hiện theo hành động ở tranh 3. Hoạt động 3: Chia sẻ cùng bạn - Cho HS xem video. -GV nêu yêu cầu: Hãy chia sẻ với các bạn cách em giữ sạch đôi tay. -GV kết luận: Chúng ta cần rửa tay trước khi ăn, khi tay bẩn để bảo vệ sức khoẻ của bản thân, giúp cơ thể khỏe mạnh….covid => nước sát khuẩn, dung dịch rửa tay, khẩu trang… |
- HS quan sát. - HS lắng nghe. -HS chọn kéo thả. -HS lắng nghe. -HS lắng nghe. -HS quan sát. - HS kéo thả chọn. -HS chia sẻ. -HS lắng nghe. -HS lắng nghe. -HS quan sát, lắng nghe. -HS bấm chọn. -HS lắng nghe. |
4. Vận dụng, trải nghiệm | |
Mục tiêu: + Vận dụng và thực hiện vệ sinh đôi bàn tay đúng cách. + Đưa ra lời khuyên khi bạn chưa biết cách giữ sạch đôi tay. Phương pháp kĩ thuật:Phương pháp giải quyết vấn đề. * Sản phẩm mong muốn: - Biết vệ sinh đôi bàn tay đúng cách khi cần thiết. - Có ý thức tự giác giữ sạch đôi tay. * Cách tiến hành: |
|
Hoạt động 1: Đưa ra lời khuyên cho bạn - GV cho HS xem video tình huống và đưa ra lời khuyên Em sẽ khuyên bạn điều gì? Bằng cách chọn các đáp án tương ứng. - GV phân tích chọn ra lời khuyên phù hợp nhất. Kết luận: Em luôn giữ đôi tay sạch sẽ hằng ngày để có cơ thể khoẻ mạnh. - Chiếu, đọc thông điệp, bài thơ,… - HDHS vận dụng kiến thức đã học trong cuộc sống hằng ngày. |
- HS chia sẻ bấm chọn. - HS quan sát, lắng nghe. |
Ý kiến bạn đọc