Học trực tuyến

BÀI 4: GIỮ VỆ SINH NHÀ Ở ( Tiết 1)

  •   Xem: 42
  •   Thảo luận: 0

TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI

BÀI 4: GIỮ VỆ SINH NHÀ Ở ( Tiết 1)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Nhận biết được thế nào là nhà ở sạch sẽ, ngăn nắp.
- Giải thích được tại sao phải giữ sạch nhà ở (bao gồm cả nhà bếp và nhà vệ sinh).
- Biết nhận xét về nhà ở và việc làm giữ vệ sinh nhà ở thông qua quan sát tranh ảnh và thực tế.
- Làm được một số việc phù hợp để giữ sạch nhà ở (gồm cả nhà bếp và nhà VS).
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: Các hình trong SGK, bài giảng , máy tính, máy chiếu
2. Học sinh: SGK, vbt
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Khởi động ( 5')
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS và từng bước làm quen bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV yêu cầu HS trao đổi với bạn bên cạnh: Câu tục ngữ “Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm” muốn nói với bạn điều gì?
- GV dẫn dắt vấn đề: Câu tục ngữ “Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”muốn nhắn nhủ chúng ta cần giữ sạch nhà ở hằng ngày, đặc biệt là nhà bếp và nhà vệ sinh. Vậy các em có biết sự cần thiết của việc giữ sạch nhà ở và một số việc làm để giữ sạch nhà ở là gì không? Chúng ta cùng đi tìm câu trả lời trong bài học ngày hôm nay – Bài 4: Giữ vệ sinh nhà ở.
2. Hình thành kiến thức mới (15')
Hoạt động 1: Nhận xét về nhà ở trong tình huống cụ thể
a. Mục tiêu:
- Nhận biết thế nào là nhà ở sạch sẽ, gọn gàng.
- Biết nhận xét về nhà ở thông qua quan sát tranh ảnh.
b. Cách tiến hành:
Bước 1: Làm việc theo cặp
- GV yêu cầu HS quan sát Hình 1, 2 SGK trang 18, 19 và trả lời câu hỏi: Em có nhận xét gì về từng phòng trong nhà ở các hình.
Bước 2: Làm việc cả lớp
- GV mời đại diện một số cặp lên trình bày kết quả làm việc nhóm trước lớp.
- GV yêu cầu các HS khác nhận xét, bổ sung câu trả lời
- GV bổ sung và hoàn thiện phần trình bày của HS.
3. Luyện tập, thực hành ( 15')
Hoạt động 2: Thảo luận về sự cần thiết phải giữ sạch nhà ở
a. Mục tiêu:
- Giải thích được tại sao phải giữ sạch nhà ở (bao gồm cả nhà bếp và nhà vệ sinh).
- Biết nhận xét về nhà ở của mình thông qua quan sát thực tế.
b. Cách tiến hành:
Bước 1: Làm việc nhóm 4
- GV yêu cầu các nhóm thảo luận câu hỏi:
+ Em thích được sống trong nhà như Hình 1 hay Hình 2? Vì sao?
+ Nhận xét về việc giữ vệ sinh của gia đình em.
Bước 2: Làm việc cả lớp
- GV mời đại diện một số cặp lên trình bày kết quả làm việc nhóm trước lớp.
- GV yêu cầu các HS khác nhận xét, bổ sung câu trả lời
- GV bổ sung và hoàn thiện phần trình bày của HS.
4. Vận dụng, trải nghiệm (2')
*Y/c hs nhắc lại nội dung bài học
- Nhận xét, đánh giá tiết học




- HS trả lời: Nghĩa của câu tục ngữ là khi chúng ta ở trong nhà sạch thì cảm thấy rất mát mẻ, ăn với chén bát sạch ta sẽ thấy ngon miệng. ... Như vậy chúng ta sẽ hưởng thụ một bầu không khí sạch trong lành, được ăn uống ngon miệng đảm bảo vệ sinh thì sẽ đảm bảo sức khỏe, phòng chống bệnh tật










- HS quan sát tranh, trả lời câu hỏi.
- HS trả lời:
+ Hình 1 gồm 4 phòng (phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng vệ sinh). Các phòng đều bừa bộn, chưa ngăn nắp, sạch sẽ, bụi bẩn, mất vệ sinh.
+ Hình 2 gồm 4 phòng (phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng vệ sinh). Các phòng đều gọn gàng, sạch sẽ, ngăn nắp, thoáng mát.




- HS thảo luận, trả lời câu hỏi.






- HS trả lời: Em thích sống trong nhà như Hình 1 vì: Nhà sạch sẽ sẽ mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu. Nếu nhà bẩn sẽ cảm thấy mệt mỏi, khó chịu. Từ đó, em thấy giữ sạch nhà ở là một việc làm rất cần thiết.





- HS nhắc lại
Thông tin bài học
BÀI 4: GIỮ VỆ SINH NHÀ Ở ( Tiết 1)
BÀI 4: GIỮ VỆ SINH NHÀ Ở ( Tiết 1)
Thuộc chủ đề:
Học liệu số
Gửi lên:
06/08/2022
Lớp:
Lớp 2
Môn học:
Tự nhiên và xã hội
Xem:
42
Tải về:
Thông tin tác giả
Nguyễn Thị Thùy Dương
Họ và tên:
Nguyễn Thị Thùy Dương
Đơn vị công tác:
Tiểu học Lê Hồng Phong - Đông Triều
   Đánh giá
Bạn đánh giá thế nào về bài giảng này?
Hãy click vào hình sao để đánh giá bài giảng

  Ý kiến bạn đọc

Thiết kế bài giảng điện tử 2021
Học và làm theo Bác
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây