Hoạt đông của giáo viên | Hoạt đông của của học sinh |
1. Khởi động: Cho xem hình và hỏi:
|
- suy nghĩ và ghi dự đoán vào vở ghi chép.
|
2.Khám phá: * Mục tiêu: HS tiến hành làm thí nghiệm để phát hiện tính chất của nước. |
|
2.1. Hoạt động 1: Tìm hiểu mùi, màu, vị của nước - GV cho học sinh xem video hướng dẫn học sinh làm thí nghiệm để phân biệt tìm ra cốc nước trong 5 cốc( cốc nước, cốc nước muối, cốc sữa, cốc nước trà(chè) và cốc nước có pha dầu gió. - GV hỏi HS: Tìm ra đâu là cốc nước với 5 cốc nêu trên? - GV cho học sinh xem video hướng dẫn cách phân biệt cốc nước đưa ra kết luận.
Lứu ý: học sinh thận trọng khi thử các chất lỏng khi không biết đó là chất gì. 2. 2. Hoạt động 2: Phát hiện hình dạng của nước và tìm hiểu xem nước chảy như thế nào? - GV yêu cầu HS quan sát hình: cốc nước, khay nước, phễu, chai nước. + Vật nào có hình dạng nhất định?
- Với cốc nước, khay, tấm bảng như trong video yêu cầu học sinh tìm cách để tìm hiểu xem nước chảy như thế nào.
2. 3. Hoạt động 3: Phát hiện tính thấm hoặc không thấm, tan hoặc không tan của nước đối với một số chất - Với khăn tay, khay, bông lau bảng, tấm bảng như trong video yêu cầu học sinh cho biết với những vật này vật nào cho nước thấm qua, vật nào không cho nước thấm qua.
- Cho học sinh tham gia trả lời các câu hỏi nhằm khắc sâu kiên thức, và những bài học trong thực tế cuộc sống để các em có thể vận dụng linh hoạt. |
- làm thí nghiệm hoặc quan sát video đưa ra dự đoán. - Ghi lại những hiểu biết của mình. - HS quan sát hình và dự đoán vật có hình dạng nhất định(Nếu có dụng cụ học sinh có thể tự làm thí nghiệm theo hướng dẫn). - HS quan sát và trả lời câu hỏi đúng sai Nước không có hình dạng nhất định ĐÚNG - SAI Từ câu hỏi rút ra kết luận
- HS suy nghĩ và nêu. - HS quan sát dự đoán (Nếu có dụng cụ học sinh có thể tự làm thí nghiệm theo hướng dẫn).
- Thực hiện theo yêu cầu của GV. - Tham sinh tham gia trả lời các các câu hỏi. |
Ý kiến bạn đọc