HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS | DỰ KIẾN SẢN PHẨM |
#1. Chuyển giao nhiệm vụ: Thông qua 2 câu đố học sinh gọi tên được các thiên tai xuất hiện trong tranh và biết được tại sao em phải học cách ứng phó với thiên tai thông qua việc trả lời câu hỏi 2 |
Kết quả 2 câu trả lời của HS Câu 1 có 8 loại hình thiên tai sau xuất hiện trong tranh:
|
#2. Thực hiện nhiệm vụ: HS giải 2 câu đố |
|
#3: HS báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ: Thông qua giải 2 câu đố, hệ thống sẽ tự chấm là em làm đúng hay sai. |
|
#4. GV kết luận: Tìm hiểu về thiên tai giúp em tăng cường khả năng ứng phó với nó và giảm thiểu rủi ro. |
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS | DỰ KIẾN SẢN PHẨM | ||
#1. Chuyển giao nhiệm vụ: Yêu cầu HS kẻ hoặc tải phiếu học tập, theo dõi nội dung kiến thức, ghi lại vào phiếu học tập ở 3 cột đầu. |
Kết quả phiếu học tập đã điền đủ các loại hình thiên tai và dấu hiệu mà giáo viên đề cập đến.
|
||
#2. Thực hiện nhiệm vụ: HS khi đã có phiếu học tập, nghe giảng và điền thông tin vào phiếu. |
|||
#3:HS báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ: HS đọc lại nội dung trong phiếu học tập của mình về tên thiên tai và dấu hiệu của nó để giải ô chữ. |
|||
#4. GV kết luận: Mỗi loại thiên tai đều có những dấu hiệu nhất định chúng được biểu hiện qua một số hiện tượng mà con người có thể dự báo và quan sát được. Nhận biết được những dấu hiệu thiên tai để đề phòng và tự bảo vệ bản thân là rất cần thiết. |
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS | DỰ KIẾN SẢN PHẨM | |
#1. Chuyển giao nhiệm vụ: Yêu cầu HS nghe giảng và điền thông tin vào phiếu học tập cột cuối cùng. |
Phiếu học tập đã hoàn thành
|
|
#2. Thực hiện nhiệm vụ: HS nghe giảng và điền thông tin vào phiếu. |
||
#3: HS báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ: HS đọc lại nội dung trong phiếu học tập của mình về tên thiên tai. | ||
#4. GV kết luận: Trong cuộc sống có thể gặp nhiều tình huống nguy hiểm xảy ra như: lũ lụt mưa bão, cây đổ, hỏa hoạn các em cần trang bị kiến thức, kỹ năng để ứng phó với mọi loại tình huống. |
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS | DỰ KIẾN SẢN PHẨM | ||||||
#1. Chuyển giao nhiệm vụ: GV: hướng dẫn học sinh làm bài tập dạng chọn nhiều đáp án đúng, điền khuyết và kéo thả |
Đáp án đúng về 5 câu hỏi
|
||||||
#2. Thực hiện nhiệm vụ: HS trả lời 5 câu hỏi |
|||||||
#3: HS báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ: Kết quả được báo về qua email của giáo viên. | |||||||
#4. GV kết luận: Để tự bảo vệ bản thân trong tình huống có thiên tai mỗi người cần tích cực tìm hiểu để biết được cách ứng phó và rèn luện kĩ năng ứng phó cần thiết để bảo vệ bản thân. GV tặng sách để củng cố kiến thức, học sinh lấy đó làm tài liệu để tuyên truyền |
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS | DỰ KIẾN SẢN PHẨM |
#1. Chuyển giao nhiệm vụ: GV: hướng dẫn học sinh cách thực hiện bằng cách xem 1 video gợi ý. |
Video do HS quay hành động mô phỏng ứng phó với thiên tai. Link nộp bài: https://forms.gle/KwSCqJivFHpSwxEg9 |
#2. Thực hiện nhiệm vụ: HS lắng nghe yêu cầu, theo dõi video mẫu và làm hành động mô phỏng việc ứng phó với thiên tai của bản thân. Nhất là các thiên tai thường xảy ra ở địa phương em. |
|
#3: HS báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ: Hs báo cáo qua link google form của giáo viên. | |
#4. GV kết luận: Nhận xét, đánh giá |
Ý kiến bạn đọc